Tin địa phương

Rộn ràng lễ giao nhận quân năm 2024 ở các tỉnh Nam miền Trung, Tây Nguyên

VP NMT Tây Nguyên 25/02/2024 - 14:24

Sáng 25/2, các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

Tại Gia Lai: Sáng 25/2, trong không khí rộn ràng lễ giao quân năm 2024, hơn 2.800 thanh niên Gia Lai háo hức lên đường nhập ngũ, với hành trang ba lô, áo lính.

Các đơn vị nhận quân bao gồm Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không không quân, Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Quân khu 5, Trung đoàn 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

anh-1.-nghia-vu-quan-su.jpg
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên trao vòng hoa, động viên thanh niên lên đường nhâp ngũ.

Về chất lượng công dân làm nghĩa vụ quân sự năm nay được đánh giá cao, với 8 công dân là đảng viên, trên 70 người có trình độ đại học và cao đẳng. Tỉ lệ công dân là người dân tộc thiểu số lên đường nhập ngũ chiếm gần 60%.

Riêng tại TP. Pleiku, có 242 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ. Trong đó, 192 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 50 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Hàng trăm người thân của tân binh đến dự đưa tiễn con em lên đường nhập ngũ, những cái ôm thắm thiết, những giọt nước mắt của người thân và các tân binh đã rơi vì xúc động.

anh-2.-nghia-vu-quan-su.jpg
anh-3.-nghia-vu-quan-su.jpg
Người thân ở Gia Lai tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng thời, 16 huyện thị trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đồng loạt làm lễ giao quân.

Tại Kon Tum: Với tinh thần nhanh gọn, bảo đảm tuyệt đối an toàn, tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã giao quân cho các đơn vị quân đội đạt 100% chỉ tiêu.

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn tỉnh luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy vai trò trách nhiệm, hiệp đồng chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể.

anh-4.-nghia-vu-quan-su.jpg
Các tân binh ở tỉnh Kon Tum lên cầu vinh quang

Tại các xã, thị trấn, tổ dân phố đều chốt, niêm yết danh sách công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công dân được tạm miễn, hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, đã tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân trên địa bàn tỉnh về công tác tuyển quân.

Nhiều địa phương do giao thông đi lại khó khăn, nằm ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như: huyện Sa Thầy, Đăk Glei, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Kon Plong, Kon Rẫy đã đưa thanh niên về trung tâm huyện trước một ngày để kịp giao quân cho các đơn vị quân đội.

anh-5.-nghia-vu-quan-su.jpg
Công tác giao quân ở Kon Tum diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trong số hơn 800 công dân nhập ngũ có trên 31% có trình độ THPT, sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 60%, 28 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, Trung cấp

Tại Đắk Nông: Sáng 25/2, tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn hơn 1.100 thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ, trong đó có 900 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và hơn 250 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

anh-6.-nghia-vu-quan-su.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng hoa, quà động viên tân binh nhập ngũ (ảnh Báo Đ.N).

Các tân binh nhập ngũ đợt này sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an tại các đơn vị của Bộ công an, Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng); Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Các thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 có trên 50% đạt sức khỏe loại 1 và 2; trên 90% thanh niên có trình độ văn hóa từ cấp THCS và THPT; đặc biệt có hơn 2% thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học.

Tại Bình Định: Thống kê của Ban Quân lực (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định), năm 2024, toàn tỉnh đã phát lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho 12.565 thanh niên, đạt 79,7% so với số thanh niên đủ điều kiện gọi khám; có 12.491 thanh niên thực khám, đạt 99,4%; có 3 địa phương có tỷ lệ thanh niên lên trạm khám đạt 100%.

anh-7.-nghia-vu-quan-su.jpg
Thanh niên tỉnh Bình Định lên đường nhập ngũ.

Qua khám tuyển, có 4.183 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe để nhập ngũ, đạt 33,5% trên tổng số thanh niên lên trạm khám. Đáng chú ý, toàn tỉnh Bình Định có 62 thanh niên là đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; 978 thanh niên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cao đẳng, đại học.

Tại Khánh Hòa: Thượng tướng Phạm Hoài Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự Lễ giao nhận quân năm 2024 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

giao-nhan-quan-ngay-25-2-khanh-hoa-2(1).jpg
Thượng tướng Phạm Hoài Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự Lễ giao nhận quân tặng quà động viên tân binh nhập ngũ..

Về phía đơn vị quân sự, có Thiếu tướng Trịnh Ngọc Giao – Phó Cục trưởng Cục Quân lực (Bộ Tổng tham mưu), Thiếu tướng Cao Phi Hùng - Phó Tư lệnh quân khu V và Đại tá Bùi Đại Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa.

Về đại diện địa phương, có đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; đồng chí Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang và Đại tá Nguyễn Thế Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.

anh-9.-nghia-vu-quan-su.jpg
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo chính quyền địa phương dự Lễ giao nhận quân ở Nha Trang, Khánh Hòa.

Năm 2024, tỉnh Khánh Hòa có số lượng thanh niên nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu được giao với 2.214 thanh niên, trong đó có 1.910 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội và 304 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đối với nữ tân binh, toàn tỉnh Khánh Hòa có 10 nữ tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội.

Tại Phú Yên: Có 2.163 thanh niên nhập ngũ (trong đó có 294 thanh niên người dân tộc thiểu số và 3 nữ) trong quân đội và công an.

anh-10.-nghia-vu-quan-su.jpg
Thanh niên tỉnh Phú Yên lên đường nhập ngũ

Tất cả 2.163 thanh niên trúng tuyển đợt này đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn cao hơn các năm trước. Trong đó, có 141 đảng viên; hầu hết có trình độ học vấn từ THCS trở lên, đa số là THPT và có 201 TN đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Về sức khỏe: Loại 1 và loại 2 có 1.020 TN; còn lại là sức khỏe loại 3.

Tại Đắk Lắk: Năm 2024, Đắk Lắk được giao tuyển chọn, gọi 3.023 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an.

anh-11.-nghia-vu-quan-su.jpg
Đắk Lắk giao quân nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm.

Tuyển đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân để bảo đảm đủ quân số, chất lượng; tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm. Quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên lên đường nhập ngũ và gia đình hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng lễ giao nhận quân năm 2024 ở các tỉnh Nam miền Trung, Tây Nguyên