Đời sống

1.356 thanh niên Đà Nẵng phấn khởi lên đường nhập ngũ

Nhóm PV 25/02/2024 - 11:30

Sáng 25/2, trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân trên cả nước, 1.356 thanh niên TP. Đà Nẵng phấn khởi lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng, năm nay thành phố chỉ tiêu lấy 1.356 tân binh. Trong đó có 2 đảng viên, 11 cán bộ, công nhân viên và tình nguyện nhập ngũ 12 công dân. Đặc biệt có 8 nữ tân binh tham gia phục vụ Tổ quốc trong năm nay.

Trong đó, quận Thanh Khê có 226 thanh niên, quận Sơn Trà có 190 thanh niên, quận Liên Chiểu có 189 thanh niên, quận Hải Châu có 172 thanh niên, quận Ngũ Hành Sơn có 119 thanh niên, quận Cẩm Lệ có 176 thanh niên và huyện Hòa Vang có 231 thanh niên lên đường nhập ngũ.

nn-1-2-.jpg
Các lãnh đạo tham gia Lễ giao nhận quân năm 2024 tại quận Hải Châu.
nn-1-1-.jpg
Cũng cùng thời điểm này, tại quận Liên Chiểu cũng diễn ra buổi lễ giao nhận quân hết sức sôi nổi.
nn-3.jpg
Đồng chí Nguyễn Hà Bắc - Bí thư Quận ủy Liên Chiểu thực hiện nghi thức thắp đuốc truyền thống.
nn-4.1.jpg
Tân binh Trần Xuân Mạnh thay mặt các tân binh quận Hải Châu phát biểu, nói lên cảm xúc và tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian quân ngũ.
nn-5.jpg
Các đại biểu trao tặng cho các chiến sĩ mới những món quà khích lệ tinh thần trước khi chính thức bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.
nn-6.jpg
Tân binh Nguyễn Phước Huy bộc bạch chia sẻ : “Em cảm thấy được đi nghĩa vụ là một điều thiêng liêng, được phục vụ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân”.
nn-7-2-.jpg
Từ rất sớm, gia đình, bạn bè và người thân của các tân binh đã đổ về khu công viên Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, tất cả cùng nhau tham dự Lễ giao quân và tiễn các bạn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc.
nn-8.jpg
Bên cạnh đó tại khu vực Bắc Tượng đài 2-9, cũng có rất đông người thân, bạn bè đã đến dọc các tuyến đường để động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường nhập ngũ.
nn-9-1-.jpg
Cô Ngô Thị Thanh Tâm - mẹ của tân binh Nguyễn Kế Bình quận Liên Chiểu nghẹn ngào tâm sự: “Khi biết con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, lòng cô vừa vui vừa buồn vì trong nhà có mình em nó nên giờ em đi rồi thấy trống vắng lắm, nhưng cũng cố gắng động viên con cho có tinh thần, ý chí để thực hiện nghĩa vụ. Mong rằng Bình cống hiến hết mình cho Tổ quốc và hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự”.
nn-10.jpg
Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2024.
nn-11.jpg
Được biết, trong 189 thanh niên trúng tuyển đợt này của quận Liên Chiểu có 149 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 40 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân nhân.
nn-12-2-.jpg
Mỗi bước chân của các tân binh, mỗi lời chào tạm biệt, đều là một khoảnh khắc đong đầy ý nghĩa và cảm xúc. Trái tim của họ bắt đầu đập mạnh hơn, đầy nhiệt huyết và ý chí kiên cường.
nn-12-1-.jpg
Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi, những bàn tay nắm chặt nhau, âm thầm truyền đạt những lời chia tay chưa từng nói. Sự xúc động đan xen với niềm vui là sự chia sẻ và niềm tự hào của gia đình, người thân với những tân binh.
12.jpg
Đứng trên hàng ngũ của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là một niềm tự hào, nhưng cũng là một trách nhiệm lớn lao, đòi hỏi các tân binh không ngừng phấn đấu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.356 thanh niên Đà Nẵng phấn khởi lên đường nhập ngũ