Đời sống

Nữ cử nhân tình nguyện nhập ngũ

Nguyễn Sự 24/02/2024 21:48

Chỉ còn 2 ngày nữa, nữ tân binh Nguyễn Thị Quỳnh cùng với hơn 3.500 thanh niên ở Thanh Hóa sẽ lên đường nhập ngũ. Hành trang cô gái trẻ mang theo bên mình là ước mơ, hoài bão, khát vọng được cống hiến cho Tổ quốc.

tinh_nguyen_nhap_ngu1.jpg
Nguyễn Thị Quỳnh gác lại công việc, tự nguyện lên đường nhập ngũ (Ảnh: Nguyễn Sự)

Chiều 24/2, trong tiết trời se lạnh, lất phất mưa phùn, PV Báo Công lý đã tìm đến nhà em Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1999) ở thôn 2 Thịnh Trị, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Quỳnh là một trong năm công dân nữ của tỉnh Thanh Hóa tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024.

Thời điểm này, cô gái trẻ đang háo hức, chuẩn bị đầy đủ hành trang sẵn sàng cho ngày nhập ngũ.

Nói về hoàn cảnh, Quỳnh có nhiều thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Quỳnh mồ côi bố khi mới tròn 2 tuổi. Suốt hơn 20 năm, một mình mẹ tảo tần nuôi 2 anh em ăn học và trưởng thành. Anh trai Quỳnh hiện đang công tác tại Công an Thị xã Nghi Sơn. Còn Quỳnh đã tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khoa Quản lý Kinh tế vào tháng 6/2021.

Ra trường, Quỳnh được nhận vào làm cho một công ty trên địa bàn thành phố Thanh Hóa với mức lương khá ổn định. Tuy nhiên, ước mơ khoác trên mình màu áo lính đã thôi thúc Quỳnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Chia sẻ về quyết định của mình, Nguyễn Thị Quỳnh bộc bạch: “Bố em cũng từng tham gia đi lính. Tuy bố mất từ khi em còn nhỏ, nhưng đến bây giờ hội lính của bố vẫn đến thăm và chia sẻ về những tháng năm gian khổ mà hào hùng trong quân ngũ. Từ đó, tình yêu đối với màu xanh áo lính đã ngấm vào em từ lúc nào không hay. Sau này, khi học xong đại học, ra trường và đã có công việc ổn định, thì em có nắm được thông tin tuyển quân nhân nữ. Nhận thấy mình đang còn trẻ, và mình muốn được học tập, rèn luyện và quan trọng hơn cả là khát khao cống hiến nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ”.

Khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, Quỳnh vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi ước mơ khoác áo lính đã thành hiện thực. “Được vào môi trường quân đội với em là một vinh dự lớn để tiếp tục rèn luyện, trưởng thành, phấn đấu trở thành quân nhân tốt, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, Nguyễn Thị Quỳnh phấn khởi chia sẻ.

tinh_nguyen_nhap_ngu2.jpg
Mẹ chính là động lực lớn nhất để Quỳnh cố gắng rèn luyện, nỗ lực trong môi trường quân đội (Ảnh: Nguyễn Sự)

Sắp đến ngày con gái lên đường nhập ngũ, chị Lê Thị Bình (mẹ của Quỳnh) thường xuyên trò chuyện, động viên, chia sẻ, trang bị cho con những kinh nghiệm của một người lính để con yên tâm tư tưởng trước khi lên đường.

Không giấu được niềm vui, chị Bình chia sẻ: “Tôi mong con nỗ lực hết mình trong huấn luyện, rèn luyện. Dù ở môi trường nào, hoàn cảnh nào, con cũng cố gắng vượt qua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Nhận được sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương, của người thân, bạn bè, tân binh Nguyễn Thị Quỳnh rất hào hứng, phấn khởi trước ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và quyết tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cử nhân tình nguyện nhập ngũ