Rào đường chắn xe gây ách tắc quốc lộ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ảnh: Internet

Từ sáng sớm 22/7, trên 6 km từ ngã ba Xuân Giao đến khu chợ sép Làng Vàng và từ chợ Làng Vàng ngược về hướng Văn Bàn - Lào Cai kể cả chiều đi lẫn chiều về, hàng dãy dài các loại xe ô tô to, nhỏ nối đuôi nhau chờ thông đường và chưa biết đến khi nào được đi, bởi chỉ trong khoảng 500m từ ga Làng Vàng đến khu chợ của xã đã có hai bức tường đá cao gần 1m cùng các vật cản lớn xếp chắn ngang đường, chỉ chừa một lối nhỏ cho xe mô tô 2 bánh, xe đạp và người đi bộ qua lại.


Đến 10 giờ sáng, khoảng hơn 200 xe ô tô các loại từ hai chiều đi và về bị tắc nghẽn, kéo dài chừng 6 km. Ông Lê Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý và tuyến đường mới tạm thông xe khoảng 30 phút. Nhưng ngay sau đó đến khoảng gần 10 giờ 30 phút, một số người dân lại đứng ra ngăn cản không cho xe tải chở nặng đi qua. Tình trạng này còn có thể kéo dài và sẽ tiếp tục gây tê liệt tuyến quốc lộ 4E và tỉnh lộ 151 đoạn chạy qua Gia Phú về các địa phương phía Tây của huyện và đi Lai Châu.

Cách đây một tháng vào ngày 16/6, người ta cũng chứng kiến cảnh xếp đá, rải đinh trên Quốc lộ 4E chạy qua địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) nhằm ngăn chặn xe chở quặng lưu hành trên tuyến đường này.

Trên thực tế, hành động vứt vật cản ra đường nhằm cho xe ô tô giảm tốc độ, sau đó là lập rào chắn, thông báo rải đinh và lập rào đá khá kiên cố chủ yếu là muốn ngăn cản không cho xe chở quặng sắt chạy, gây bụi và tiếng ồn, làm hỏng mặt đường, qua đó tạo sức ép với cơ quan có trách nhiệm sớm giải quyết sửa chữa đường để nhân dân đi lại dễ hơn.

Theo ông Lê Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng, cho dù bất cứ nguyên nhân gì, việc chắn đường gây ách tắc giao thông cũng là hành vi vi phạm pháp luật, do vậy, Đảng bộ, chính quyền xã Gia Phú cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân hai bên đường bình tĩnh, hợp tác với cơ quan chức năng giải quyết khó khăn trước mắt theo hình thức tích cực nhất để vừa đảm bảo giao thông vừa giữ gìn môi trường sinh hoạt, đi lại, sản xuất của người dân.

Lục Văn Toán

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rào đường chắn xe gây ách tắc quốc lộ