Phát hiện “xương Ma cà rồng” trong tàn tích thành phố cổ

Hoàng Kim| 25/10/2014 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà khảo cổ Bungari đã phát hiện ra ngôi mộ được cho là chôn thi thể “Ma cà rồng”. Bộ xương được phát hiện trong tàn tích thành phố cổ tại Đông Nam, Bungari.

Phát hiện “xương Ma cà rồng” trong tàn tích thành phố cổ

Các nhà khảo cổ học nói rằng người đàn ông này chết vì nghi lễ " chống Ma cà rồng"

Bộ xương được cho là của một người đàn ông 40-50 tuổi, chết trong thế kỷ 13 và được chôn theo nghi lễ chống "ma cà rồng". Thi thể “ma cà rồng” được tìm thấy trong tình trạng ngực bị một thanh sắt xuyên thủng kiểu như một lưỡi cày.

Phát hiện “xương Ma cà rồng” trong tàn tích thành phố cổ

Khu vưc khai quật các ngôi mộ 

Thành phố cổ Perperikon, nằm phía Đông Nam Bungari, giáp biên giới Hy Lạp có cách đây 5.000 năm trước công nguyên nhưng mới được phát hiện cách đây 20 năm. Khu vực xung quanh ngôi mộ, cũng phát hiện thêm dấu hiệu của những thành lũy bảo vệ và thánh đường của những ngôi mộ dành cho “ma cà rồng”. Nghi lễ chống ma cà rồng xuất phát từ quan niệm những người khi sống xấu xa thì khi chết đi sẽ biến thành ma cà rồng làm hại những người sống.

Giáo sư Nikolai Ovcharov, một nhà khảo cổ đã cống hiến cuộc đời của mình để làm sáng tỏ các nền văn minh cổ đại cho biết "Chúng tôi không có nghi ngờ rằng, một lần nữa chúng ta đang thấy một nghi lễ chống ma cà rồng được thực hiện. Thường thì họ áp dụng cho những người đã chết trong những hoàn cảnh không bình thường, như tự sát…". Việc đâm thủng ngực thi thể trước khi chôn cất nhằm ngăn chặn không cho người chết biến thành ma cà rồng. Đây là cách người Trung cổ xua đuổi ma cà rồng.
Chân trái dưới đầu gối của hài cốt cũng bị tháo bỏ và chôn ngay bên cạnh.

Có khoảng 100 bộ xương như vậy đã được phát hiện. Telegraph cho hay, trong hai năm 2012 và 2013, các nhà khảo cổ từng phát hiện hai ngôi mộ tương tự ở thị trấn Sozopol, phía đông thành phố cổ Perperikon của Bulgaria. Chúng được gọi là "ma cà rồng sinh đôi ở Sozopol".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện “xương Ma cà rồng” trong tàn tích thành phố cổ