Quảng Ninh: Từ 0h ngày 15/5, dừng hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè

Hoàng Huy| 14/05/2021 23:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có nhiều tỉnh, thành gần với Quảng Ninh có số người mắc tăng cao, tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định dừng hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè...

Theo đó, để đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân và chủ động ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định dừng hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết). Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được phép bán mang đi. Bên cạnh đó, tạm dừng hoạt động các sân golf.

14.5.jpg
Hình minh họa

Đối với các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc gội đầu yêu cầu thực hiện nghiệm quy định "5K"; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m; trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng tạm dừng hoạt động vận tải liên tỉnh từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố dịch.

Tuy nhiên, Quảng Ninh vẫn tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào tỉnh. Yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm Sar-Cov-2 âm tính trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Từ 0h ngày 15/5, dừng hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè