Quảng Ninh: Đề cao phòng dịch Covid-19, sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân

Hoàng Huy| 14/05/2021 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để bảo đảm triển khai cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động thực hiện các phương án, linh hoạt phương thức tổ chức gắn với tăng cường các biện pháp phòng dịch tại các khu vực bỏ phiếu.

Cụ thể, theo báo cáo của UB bầu cử TP Móng Cái cho biết, đến thời điểm hiện tại, địa phương đã tổ chức thành công 3 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐQBH và 128 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, hoàn thành in ấn và chuyển các tài liệu bầu cử đến UB bầu cử các xã, phường để thực hiện việc niêm yết, phát tài liệu tuyên truyền đến hộ gia đình.

Cùng với đó, TP Móng Cái đã chủ động xây dựng phương án y tế đáp ứng các tình huống có dịch bệnh; thành lập tổ y tế thành phố và 17 xã, phường để đảm bảo công tác cấp cứu, chăm sóc sức khỏe cử tri; cung cấp đầy đủ vật tư y tế cho các khu vực bỏ phiếu .

Đồng thời, TP Móng Cái đã chỉ đạo thường xuyên việc theo dõi, rà soát, cập nhật cử tri vãng lai, nhất là cử tri thực hiện biện pháp cách ly y tế về phòng, chống dịch.

unnamed-1-.jpg

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Trần Phú (TP Móng Cái). (Ảnh: Trung tâm TT-VH Móng Cái).

Tại địa bàn huyện Tiên Yên, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19; đảm bảo đầy đủ vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch và chủ động các phương án, kịch bản, biện pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh .

Đồng thời, huyện Tiên Yên tiếp tục rà soát cử tri, đặc biệt là học sinh, sinh viên và những người đi làm ăn xa trở về địa phương để lập chính xác danh sách cử tri.

Đối với TX Đông Triều, để chủ động các phương án tổ chức bầu cử trong tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, địa phương đã tổ chức diễn tập tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong khu vực dân cư phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 tại xã Bình Khê.

Tại TP Hạ Long, đến nay thành phố đã thẩm định xong 247 phương án của các tổ bầu cử. Đối với phường Cao Xanh là nơi xuất hiện ca F0, thành phố đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết và cách ly các đối tượng có liên quan, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch tại chỗ. Cùng với đó, xây dựng kịch bản và diễn tập tình huống bầu cử tại khu vực bị phong tỏa do xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại phường Hồng Hà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, tại cuộc giao ban Thường trực Tỉnh ủy ngày 10/5, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả các thành viên phụ trách các tổ bầu cử và có kết quả trước 18h ngày 22/5; đồng loạt khử khuẩn ở tất cả các khu vực bỏ phiếu trong ngày 21/5; kiểm tra cơ sở vật chất, phương tiện vật tư y tế thiết yếu của tất cả các khu vực bỏ phiếu trước ngày bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đề cao phòng dịch Covid-19, sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân