Quảng Ninh: 12 du khách nước ngoài nhập viện do ngộ độc thức ăn

Huy Hoàng| 21/04/2018 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn sáng tại một quán ven đường, 12 du khách phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy, người mệt mỏi.

Ngày 20/4, bác sĩ Trần Viết Tiệp - Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, trong ngày đã tiếp nhận 12 du khách người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc thức ăn.

Quảng Ninh: 12 du khách nước ngoài nhập viện do ngộ độc thức ăn

Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Nam -Thụy Điển

Theo ông Tiệp, các du khách này nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nhức đầu, đi ngoài, người mệt mỏi, trong đó có 4 người có triệu chứng bệnh nặng. Ngay khi được hướng dẫn viên đưa vào bệnh viện, các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, truyền dịch, tiêm thuốc giảm đau và làm các xét nghiệm cần thiết.

Chiều cùng ngày 9/12 bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện; các bệnh nhân còn lại được ở lại theo dõi sức khỏe.

Ông Điển thông tin thêm, đoàn du khách gồm 48 người mang quốc tịch Trung Quốc di chuyển từ Nội Bài về Quảng Ninh. Trên đường đi, đoàn đã dừng lại ăn sáng tại một quán ven đường. Sau khi ăn, 12 người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài phân lỏng, mệt mỏi và được hướng dẫn viên đoàn đưa tới cấp cứu tại bệnh viện.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 12 du khách nước ngoài nhập viện do ngộ độc thức ăn