Quảng Ngãi: Sạt lở khiến hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp

Minh Quân| 11/11/2020 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã làm hai nam thanh niên bị thương và vùi lấp hàng chục ngôi nhà của người dân ở những ngôi làng bên cạnh.

Tối 11/11, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý, ông Đỗ Thanh Vượt, Chủ tịch UBND xã Sơn Long, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) xác nhận thông tin trên.

“Tối hôm qua có tiếng nổ lớn rồi núi sạt lở. Theo ước tính có khoảng 60.000 m3 đất đá trút xuống làng Ra Pân, vùi lấp đoạn đường gần 1 cây số” ông Vượt thông tin.

hinh-1-1-.jpg
Sạt lở khiến cả một đoạn đường bị vùi lấp

Cũng theo ông Vượt, vụ sạt lở núi nghiêm trọng trên không chỉ làm hai nam thanh niên bị thương, mà còn vùi lấp hàng chục ngôi nhà của 56 hộ dân với gần 200 nhân khẩu của các làng sống gần khu vực sạt lở này. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ sạt lở, chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ số người dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn nên không có thiệt hại về người.

“Vụ sạt lở ở thôn Ra Pân, đã làm vùi lấp rất nhiều ngôi nhà của 56 hộ dân và toàn bộ tài sản, hoa màu của số hộ dân này bị vùi lấp. Tuy nhiên, trong lúc di dời người dân, chúng tôi cũng có tiến hành tháo dỡ được một số ngôi nhà chuyển đến nơi an toàn nên còn giữ được tài sản cho người dân” ông Vượt nói.

Được biết, trên địa bàn xã Sơn Long, huyện Sơn Tây hiện còn có khoảng 10 khu vực có nguy cơ bị sạt lở cao nên chính quyền địa phương đã tiến hành di dời những hộ dân sống ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn để đảm bảo về tính mạng.

hinh-3.jpg
Vụ sạt lở vùi lấp nhiều nhà dân

Trong khi đó hai thanh niên bị thương trong vụ sạt lở đất kể lại, lúc xảy ra vụ sạt lở núi, hai người thấy phía trước có hai bóng xe máy (không rõ có mấy người). Tuy nhiên, sau khi vụ sạt lở xảy ra thì không thấy hai xe này đâu.

Ông Đinh Quang Ven, Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có cơ sở nào để xác minh thông tin mà hai thanh niên này đã trình báo.

“Hai thanh niên bị thương trong vụ sạt lở có nói, thấy ánh đèn xe máy đi phía trước rồi biến mất trong vụ sạt lở. Tuy nhiên, lúc đó trời rất tối, mưa lớn nên có thể thông tin không chính xác. Hiện, huyện đã tiến hành kiểm tra hiện trường, kiểm tra các khu dân cư, nhưng không có thông tin người mất tích”, ông Ven nói.

Như Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 19 giờ hôm qua (10/11), tại thôn Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng làm hai thanh niên điều khiển xe máy khi qua khu vực trên tuyến đường Trường Sơn Đông bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Sạt lở khiến hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp