Quảng Ngãi: Bé trai chết bất thường, người nhà vây bệnh viện

Minh Quân| 10/11/2016 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng cái chết của con mình bất thường do lỗi của bệnh viện nên sau khi đưa thi thể về, gia đình đã mang cháu quay lại bệnh viện để yêu cầu được làm rõ.

Bé trai tên Nguyễn Quách Gia Huy (2 tuổi, trú tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) tử vong vào lúc 15 giờ ngày 8/11. Theo gia đình bệnh nhân, bé Huy có triệu chứng sốt, ói, tiêu chảy, nôn khan. Khoảng 6 giờ 30 phút sáng 8/11, gia đình lo lắng nên đưa bé đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Bé trai chết bất thường, người nhà vây bệnh viện

Người nhà đau buồn với cái chết bất thường của cháu Huy.

Tại đây, ban đầu bé được chẩn đoán bị tiêu chảy cấp, có nôn nên đã được bác sĩ cho truyền nước và tiêm thuốc. Tuy nhiên, đến 11 giờ 30 phút, bệnh nhân trở nặng với các triệu chứng sốt cao, nhịp tim nhanh, không nghe tiếng phổi, mạch quay không bắt được, bụng chướng, đi phân lỏng trắng đục… Lúc này, bệnh nhi Huy lại được chẩn đoán bị sốt nhiễm trùng.

Ngay sau đó, cháu Huy được chuyển đến Khoa Tích cực hồi sức - chống độc để điều trị. Tuy nhiên, đến 13 giờ 40 phút, bệnh nhi vẫn thở máy, nhịp tim rời rạc. Sau hơn 1 giờ đồng hồ ép tim ngoài lồng ngực không hiệu quả, cháu Huy đã tử vong vào lúc 15 giờ cùng ngày và được người nhà đưa về.

Cái chết đột ngột của bé Huy đã khiến gia đình rất bức xúc nên tối 8/11, gia đình bé Huy đã ôm xác con quay lại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Anh Nguyễn Tấn Dũng (27 tuổi) cha cháu Huy cho biết trước khi nhập viện, con anh ăn uống bình thường nhưng vì cháu sốt cao, tiêu chảy nên anh mới đưa cháu đến bệnh viện điều trị. Trước khi tiêm thuốc, cháu vẫn còn đùa giỡn. Sau khi cháu Huy tử vong, anh có hỏi bác sĩ nguyên nhân vì sao con anh chết thì các bác sĩ nói con anh bị bệnh nan y không cứu được.

Quảng Ngãi: Bé trai chết bất thường, người nhà vây bệnh viện

Người nhà vây kín bệnh viện bên thi thể cháu Huy.

Để giải đáp thắc mắc của người nhà bệnh nhân, ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hiện Bệnh viện đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để điều ra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Huy. Bệnh án của bệnh nhi Huy cũng được niêm phong gửi đến Cơ quan điều tra".

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cũng đã gửi mẫu nội tạng của bệnh nhân đi xét nghiệm để có kết quả rõ ràng nhất, trả lời cho người nhà bệnh nhân. “Nếu phát hiện có sai phạm trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Huy thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Lân cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Bé trai chết bất thường, người nhà vây bệnh viện