Giáo dục

Quảng Điền (TT-Huế): Dọn vệ sinh trường lớp đón học sinh đi học

Ngọc Minh 20/10/2023 - 18:12

Ngày 20/10, nhiều phụ huynh, giáo viên, nhân viên các trường học tại huyện vùng trũng Quảng Điền tất bật làm vệ sinh, dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ, đưa các vật dụng trở lại vị trí cũ để đón học sinh trở lại học tập sau những ngày nghỉ do mưa lũ.

Là vùng rốn lũ của tỉnh, do mưa lớn và lũ lụt, từ ngày 15/10, huyện Quảng Điền đã quyết định cho học sinh của 16 trường mầm non, 18 trường tiểu học, 11 trường THCS, 3 trường THPT và 1 Trung tâm GDNN – GDTX nghỉ học để phòng tránh thiên tai nguy hiểm.

dc2.jpeg
Với phương châm "Nước rút đến đâu vệ sinh đến đó" , hiện nay hầu hết các trường học huyện Quảng Điền có thể đón học sinh trở lại trường

Ngày 20/10, sau khi nước lũ rút xuống thấp, các trường vùng thấp trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh, dọn dẹp bùn đất, rác thải, chỉnh trang khuôn viên, phòng ốc; đưa các vật dụng, trang thiết bị trở lại vị trí cũ để tổ chức dạy học bình thường.

Ông Nguyễn Thái Hiệp, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền cho biết, trên địa bàn có nhiều vùng thấp trũng, nước lũ rút chậm như Quảng An, Quảng Thọ, Quảng Phước, Quảng Thành… đã ảnh hưởng đến hoạt động dạy học.

dc1.jpeg
Giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Quảng Phước vệ sinh trường học sớm đưa trẻ đến trường

Với phương châm nước rút đến đâu xử lý môi trường đến đó, để học sinh trở lại trường học bình thường sau lũ lụt, Phòng GD&-ĐT huyện phối hợp UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các trường học khẩn trương xử lý môi trường tại các phòng học và trong khuôn viên nhà trường.

Triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường, vệ sinh đến đâu phun hóa chất xử lý môi trường đến đó, huy động lực lượng xung kích thu dọn các loại rác thải, xác của côn trùng để đưa đi tiêu hủy.

Chỉ đạo các ngành, lực lượng đoàn viên thành niên, dân quân tự vệ phối hợp các thôn, trạm y tế và bà con nhân dân tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường ở các trục đường khi nước lũ đã rút cạn.

d5.jpeg
Nhiều phụ huynh học sinh cũng đóng góp tích cực dọn dẹp

Nước lụt ở một số địa phương trên địa bàn huyện Quảng Điền đã rút, tuy nhiên kèm theo đó là một lượng lớn bùn đất, rác thải ứ đọng làm ô nhiễm môi trường, gây mất mỹ quan.

Với phương châm “nước rút đến đâu vệ sinh đến đó”, các cơ quan, đơn vị, trường học và người dân tập trung thu dọn rác thải trong nhà, cơ quan công sở, trường học và trên các tuyến đường liên thôn, liên xã.

Đến nay, công tác dọn dẹp vệ sinh sau lũ cơ bản đã hoàn thành, cảnh quan môi trường cũng được khôi phục cơ bản, cuộc sống của người dân đã đi vào ổn định, quan trọng hơn là tạo môi trường sạch sẽ để học sinh đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Điền (TT-Huế): Dọn vệ sinh trường lớp đón học sinh đi học