Quảng Bình cấm hoạt động vận tải hành khách cả hai chiều từ những vùng dịch

Trần Cường – Hoàng Oanh| 13/05/2021 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch vụ vận tải hành khách từ các vùng dịch như Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM… và một số địa phương có dịch khác theo thông báo của Chính phủ và Bộ Y tế đều bị tỉnh Quảng Bình ra lệnh cấm cả chiều đi lẫn về.

Theo đó, Quảng Bình tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi, đến các địa bàn có dịch Covid-19 thuộc các tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP HCM và một số địa phương có dịch khác theo thông báo của Chính phủ và Bộ Y tế.

img_20210513_122110.jpg

Cụ thể, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đơn vị thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe điện 4 bánh, phương tiện vận tải đường thủy nội địa thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Bộ Y ttế

Các đơn vị, phương tiện phải thực hiện khử khuẩn phương tiện trước và sau hành trình; bố trí dung dịch rửa tay, khử khuẩn; kiểm tra thân nhiệt hành khách khi lên xe và bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Đồng thời, kê khai danh sách hành khách nhằm hỗ trợ việc truy vết khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, các bến xe khách, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, trung tâm đăng kiểm, trạm và điểm dừng nghỉ, hành khách tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn, quy định và tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định liên tỉnh có hành trình qua các tỉnh, thành phố có dịch nêu trên không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Các hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe mô tô hạng A1 tại các cơ sở giáo dục, dạy nghề thuộc các huyện, thị xã cũng tạm dừng từ ngày 11-5. Đối với các trường đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục hoạt động, song phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình cấm hoạt động vận tải hành khách cả hai chiều từ những vùng dịch