Premier League vòng 5: Những sự chờ đợi đáng kỳ vọng

Thụy Anh| 18/09/2021 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại hạng Anh sắp sửa quay trở lại sau những ồn ào sôi động ở Champions League và Europa League. Chelsea, MU lẫn các ông lớn được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ vòng 5 này.

Với việc vòng quay của các giải đấu tại châu Âu như Champions League hay Europa League đã tạm thời ngưng lại sau lượt trận đầu tiên, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại và tiếp tục là cuộc so ganh của các ông lớn tới ngai vàng vô địch.

Tuần vừa qua cũng là tuần đấu mà các đội bóng Anh ra quân thuận lợi ở sân chơi danh giá nhất châu Âu Champions League. Ngoại trừ MU thất thủ khó nuốt trôi trước Young Boys với tỷ số 1-2 thì cả Chelsea, Man City lẫn Liverpool đều có được 3 điểm trọn vẹn ngày xuất trận của mình.

Chính bởi thế cho nên vòng đấu thứ 5 của Ngoại hạng Anh tới đây hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị, đó không chỉ là sân chơi của những cặp đấu duyên nợ như derby London giữa Chelsea vs Tottenham hay các cuộc đi săn của Man City, Liverpool mà đó còn là ánh nhìn của NHM về phía MU sau thất bại đau đớn vừa qua. Đồng thời đó còn là cả tâm điểm chú ý về Arsenal, đội bóng không dự cúp châu Âu mùa này sẽ giải quyết dứt điểm khủng hoảng hay lùi bước lún sâu hơn.

Ronaldo và MU xả cơn tức từ Young Boy

Rõ ràng trận thua tức tưởi 1-2 trước đội bóng được đánh giá thua kém trên mọi phương diện Young Boys là cục tức không dễ gì nuốt trôi của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên đó mới chỉ là trận đấu đầu tiên và Quỷ đỏ vẫn đang tràn trề hy vọng đi tiếp nếu như thi đấu tốt ở các lượt đấu tới. Champions League có thể tạm gác nhưng Ngoại hạng Anh thì chắc chắn phải là ưu tiên hàng đầu. MU đang có phong độ rất cao ở giải đấu quốc nội tính tới vòng đấu thứ 4.

new-project-19-2127-1631408206.jpg
Ronaldo sẽ lại tỏa sáng?

Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang chễm chệ trên ngôi đầu của bảng xếp hạng. Dù rằng bằng điểm với Chelsea, Liverpool lẫn Everton, thế nhưng việc hàng công bùng nổ và hàng thủ chắc chắn đã giúp cho Quỷ đỏ vươn lên nhờ hiệu số ấn tượng. Hơn nữa, việc Ronaldo trở lại và ngay lập tức thể hiện sức ảnh hưởng lên hàng công đã được thể hiện rõ. 2 trận đấu và 3 bàn thắng, CR7 đang cho thấy tuổi tác với anh chỉ là những con số.

Đối thủ sắp tới của MU là West Ham United, đội vừa có được chiến thắng tưng bừng tại Europa League. Rõ ràng với David Moyes, West Ham đang thể hiện lối chơi cực kỳ khó chịu và sẵn sàng thách thức bất kỳ ông lớn nào. Phong độ của Ronaldo, cộng thêm khao khát phục thù sau thất bại ở Champions League đối đầu với tinh thần đang lên của Búa tạ, trận đấu này hứa hẹn sẽ cực kỳ mãn nhãn và đáng trông chờ.

Derby London mãn nhãn gọi tên Chelsea hay Tottenham?

Vòng đấu thứ 5 Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến trận derby London đầy duyên nợ giữa Chelsea và Tottenham. Hai đội bóng cùng thành phố nhưng đang ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược. Nếu như Chelsea đang thăng hoa với chuỗi trận ấn tượng gần đây thì Tottenham lại cho thấy dấu hiệu của sự chững lại.

Họ vừa để thua phơi áo trước Crystal Palace, để Rennes cầm hòa 2-2 ở cúp C3 châu Âu. Không chỉ có vậy, đoàn quân của Nuno Santo còn hứng chịu cơn bão chấn thương càn quét khi lần lượt Son Heung-min, Lucas Moura và Steven Bergwijn đều đang bỏ ngỏ cơ hội góp mặt.

pic1631891580.jpg
Đại chiến mãn nhãn Chelsea vs Tottenham

Về phía Chelsea, đoàn quân của Thomas Tuchel lại đang sở hữu phong độ ấn tượng trong những trận đấu gần đây. Họ hạ đẹp Aston Villa ở giải Ngoại hạng, thắng nhẹ nhàng Zenit ở Champions League. Bởi thế cho nên NHM đang rất kỳ vọng chuỗi trận ấn tượng của The Blues sẽ được nối dài sau trận derby London với gã hàng xóm đáng ghét Tottenham ở vòng đấu thứ 5 này.

Man City, Liverpool đi dạo

Cả Man City lẫn Liverpool đều đang cho thấy phong độ cũng như đẳng cấp của mình ở mọi sân chơi mà họ tham dự. Vừa qua hai ông lớn của bóng đá Anh cũng đã khép lại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League bằng hai chiến thắng, tạo bàn đạp rất lớn cho trận đấu ở Ngoại hạng Anh vòng đấu thứ 5 này.

Với việc chỉ phải chạm trán 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Crystal Palace (Liverpool) và Southampton (Man City) thì hai nhà vô địch gần nhất của Ngoại hạng Anh được kỳ vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục ganh đua nhau tới vị trí số 1 vào cuối mùa.

Arsenal có lại sa hố nối dài khủng hoảng?

Arsenal có lợi thế rất lớn so với các đội bóng trong nhóm Big Six hiện tại khi không phải tham dự đấu trường cúp châu Âu. Do đó đội bóng của Arteta sẽ không phải căng mình phân bổ thể lực và nhân sự. Bởi thế cho nên NHM Pháo thủ kỳ vọng đội bóng này sẽ có được chiến thắng trước đội bóng rất yếu là Burnley để từng bước thoát khỏi khủng hoảng.

burnley-vs-arsenal-1-5593.jpg
Arsenal đã biết mùi chiến thắng mùa này

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Norwich để thoát khỏi vị trí ở đáy bảng xếp hạng. Burnley không phải đội bóng quá mạnh và đội chủ sân Emirates chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội để kiếm điểm lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League vòng 5: Những sự chờ đợi đáng kỳ vọng