Premier League 2011-2012: Sao nào sáng nhất?

09/05/2012 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Premier League chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc và lúc này là thời điểm hợp lý nhất để chọn ra cái tên xuất sắc nhất mùa giải.

Robin van Persie (Arsenal)

Persie đã có một mùa giải có thể nói là thành công nhất trong màu áo Arsenal kể từ khi chuyển tới khoác áo đội chủ sân Emirates. Sau khi Fabregas và Nasri ra đi, van Persie là ngôi sao lớn nhất còn lại của Arsenal và trách nhiệm của tiền đạo này không chỉ còn đơn thuần là việc ghi bàn mà còn phải là đầu tầu đưa Arsenal vượt qua khó khăn.

Premier League 2011-2012: Sao nào sáng nhất?

Van Persie

Sau giai đoạn đầu chơi thất vọng, Arsenal đã bừng tỉnh và có những bước tiến mạnh mẽ và van Persie chính là cầu thủ ghi dấu giầy sâu đậm nhất trong thành công của Pháo thủ. Những bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan như là nguồn sống và là niềm cảm hứng bất tận của Arsenal. Persie ghi bàn đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ có được kết quả có lợi và ngược lại.

Đã không ít lần người ta ví von Arsenal như là đội bóng một người và như vậy cũng chẳng ngoa chút nào. Một mình RVP đã có tới 30 bàn thắng ở Premier League mùa này tức là chiếm gần một nửa tổng số bàn thắng mà Arsenal có được tính đến hết vòng 37 (71 bàn). Bên cạnh đó, số 10 của Arsenal còn có 10 pha kiến tạo để đồng đội lập công. Ngoài ra, tiền đạo người Hà Lan còn là thủ lĩnh tinh thần của Pháo thủ khi mang trên tay chiếc băng đội trưởng.

Van Persie cũng là một trong số ít những cầu thủ thi đấu tất cả các trận ở Premier League cho Arsenal. Có thể khẳng định rằng, nếu không có Persie, đội bóng của HLV Wenger khó có thể chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League như hiện tại.

Sergio Aguero (Man City)

Mới chân ướt chân ráo gia nhập Man City nhưng Kun Aguero đã nhanh chóng chứng tỏ mình xứng đáng với cái giá 38 triệu bảng. Ngay ở trận ra mắt đội bóng thành Manchester, Aguero đã lập một cú đúp vào lưới Swansea. Kể từ đó, Aguero đã trở thành một trụ cột không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của Mancini.

Premier League 2011-2012: Sao nào sáng nhất?

Kun Aguero

Lối chơi tinh quái của một cầu thủ Nam Mỹ cùng kỹ thuật cũng như tốc độ tuyệt vời khiến chàng con rể của Maradona luôn là một mũi khoan lợi hại trên hàng công của Man City. Tính đến hết vòng 37, Aguero đã có cho mình 22 bàn thắng cùng 8 lần kiến tạo. Đó là một con số cực kỳ đáng ngưỡng mộ với một tân binh.

Trong hoàn cảnh Tevez bị cấm thi đấu, Balotelli thường xuyên gây rối loạn, Dzeko thì sa sút, Aguero vẫn thi đấu hết sức ổn định để giúp Man xanh duy trì thành tích trong cuộc đua đường trường với kình địch M.U.

Vincent Kompany (Man City)

Trong trận derby thành Manchester cách đây 2 tuần, khi mà các CĐV của Man City đã bắt đầu nghĩ về một trận hòa và từ bỏ hi vọng vô địch thì Kompany đã lên tiếng. Đội trưởng của Man City đã có một pha đánh đầu dũng mãnh đem về 3 điểm quý giá cho đội nhà. Cũng chính nhờ bàn thắng đó mà Man City mới vượt qua M.U trên BXH Premier League và nắm giữ lợi thế trong màn nước rút tới ngôi vô địch.

Premier League 2011-2012: Sao nào sáng nhất?

Kompany

Thế nhưng, chẳng cần phải đợi tới bàn thắng đó người ta mới công nhận vai trò tối quan trọng của Kompany với Man xanh. Trung vệ người Bỉ luôn luôn thi đấu với sự tập trung cao độ, khả năng phán đoán tốt cùng những pha tắc bóng đầy sức mạnh đã giúp anh trở thành một hòn đá tảng thực sự ở Premier League.

Nếu như Aguero là khơi dậy cảm hứng trên hàng công thì Kompany là người mang đến sự an toàn tuyệt đối trước khung thành Joe Hart. Nếu Man City có thể bước lên ngai vàng của Premier League, Kompany sẽ là một trong những người đầu tiên được vinh danh.

Wayne Rooney (Man Utd)

M.U đang trải qua một mùa giải khá thất vọng khi chỉ còn lại mục tiêu duy nhất là Premier League để phấn đấu. Tuy nhiên, ngay cả mục tiêu này giờ đây cũng trở nên xa vời bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Man City. Thế nhưng, gạt qua một bên những tồn tại của Quỷ đỏ, Rooney vẫn xứng đáng được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League mùa này.

Premier League 2011-2012: Sao nào sáng nhất?

Rooney

Với việc Chicharito xuống phong độ, Welbeck còn quá non, Rooney gần như phải một mình gống gánh hàng tiền đạo của M.U. Thậm chí, có thời điểm do thiếu hụt nhân sự, Sir Alex đã phải để R10 đá như một tiền vệ. Thế nhưng, trong bất kỳ vai trò nào, cựu tiền đạo của Everton cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tinh thần chiến đấu luôn hướng về phía trước trong bất cứ hoàn cảnh nào của Rooney là điểm tựa tinh thần vô cùng lớn cho một tập thể M.U đã quá rệu rã và xuống cấp. Rooney cũng đã có được 26 bàn thắng cho riêng mình và bên cạnh đó là pha kiến tạo để đồng đội lập công. Những đóng góp của Rooney đã giúp cho Quỷ đỏ không bị Man xanh bỏ lại quá xa trên đường đua tới ngôi vô địch và thậm chí có thời điểm M.U còn vượt lên trước đối thủ.

Yaya Toure (Man City)

Sẽ là không công bằng nếu nhắc tới thành công của Man xanh mà bỏ quên cái tên Yaya Toure. Có thể nói rằng trên thế giới khó tìm được được tiền vệ thứ hai chơi công thủ toàn diện như cựu cầu thủ của Barca. Chắc chắn trong phòng ngự, điều phối bóng tốt và luôn nguy hiểm trong những pha tấn công.

Premier League 2011-2012: Sao nào sáng nhất?

Y.Toure

Đã nhiều lần cầu thủ người Bờ Biển Ngà ghi được những bàn thắng hết sức quan trọng cho Man City. Tiêu biểu nhất có lẽ là cú đúp vào lưới đối thủ khó chịu Newcastle ở vòng đấu trước. Yaya có thể dũng mãnh như một chiếc máy quét thực thụ nhưng cũng không kém phần tinh tế ở những thời điểm cần sự khéo léo dù bề ngoài khá thô kệch.

Khoảng thời gian Man xanh gặp nhiều khó khăn nhất chính là thời gian Yaya về dự CAN 2012. Lúc đó, người ta mới nhận ra hết vai trò và tầm quan trọng của anh nơi tuyến giữa Man xanh. Có Yaya, lối chơi của The Citizens mượt mà hơn hẳn và ngược lại nếu thiếu vằng tuyển thủ Bờ Biển Ngà Man City lập tức chơi như gà mắc tóc.

Hoàng Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League 2011-2012: Sao nào sáng nhất?