Phú Thọ: Cùng đạt 87 điểm, vì sao Công ty Việt Linh được chọn tổ chức đấu giá 52 thửa đất?

Phong Vân| 24/10/2022 22:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình lựa chọn tổ chức bán đấu giá 52 thửa đất tại huyện Tam Nông có 4 tổ chức đấu giá nộp hồ sơ, trong đó Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Long và Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh đều đạt được số điểm là 87 điểm.

Ngày 24/10, UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ có Thông báo số 2495/UBND-TCKH về việc chấm dứt hợp đồng đấu giá và không tổ chức đấu giá Quyền sử dụng đất ở nông thôn đối với 03 ô đất tại khu 14, xã Dân Quyền, 48 ô đất tại khu 10, xã Lam Sơn và 01 ô đất tại khu 6, xã Tề Lễ.

2.jpg
Cuộc đấu giá phải dừng vì nghi có gian lận.

Theo đó, UBND huyện Tam Nông chấm dứt hợp đồng với Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh (địa chỉ tại tầng 2 Tòa nhà LTA, số 2436 đường Hùng Vương, phường Vân Cơ, TP Việt Trì) và không tổ chức đấu giá lại quyền sử dụng đất ở nông thôn với 52 ô đất trên.

Trong vòng 5 ngày kể từ ngày 24/10, khách hàng đã mua hồ sơ tham gia đấu giá sẽ được hoàn trả tiền mua hồ sơ và tiền đặt trước.

Việc đấu giá lại quyền sử dụng đất với 52 ô đất trên sẽ được UBND huyện thông báo sau.

Cùng với đó, phía Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh ra thông báo về việc hoàn trả tiền đặt trước và tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá. Các khách hàng liên hệ, phối hợp để cung cấp thông tin tài khoản trong việc hoàn trả để công ty chi trả trong thời gian sớm nhất.

phu-tho-tam-nong.jpg
UBND huyện Tam Nông thông báo hủy hợp đồng với Công ty Việt Linh.

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Công lý, trước đó có 4 tổ chức đấu giá tài sản nộp hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá 52 thửa đất nói trên. Các tổ chức gồm: Công ty đấu giá hợp danh Đại Dương Long, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản – Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ và Công ty Đấu giá hợp danh Anh Minh.

Kết quả, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Long và Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh đều đạt được số điểm là 87 điểm. Trong đó, tiêu chí năng lực, kinh nghiệm và uy tín, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Long được 39 điểm, trong khi Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh chỉ đạt 33 điểm.

Song, do Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh đã từng tổ chức đấu giá thành công các cuộc đấu giá tài sản trên địa bàn huyện Tam Nông nên được cộng thêm 5 điểm, và hơn Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Long 1 điểm ở tiêu chí “Phương án đấu giá đề xuất các giải pháp giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện việc đấu giá”.

Kết quả, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Linh đã được chọn tổ chức đấu giá 52 thửa đất nói trên.

Trước đó, ngày 22/10, tại Trung tâm Hội nghị huyện Tam Nông diễn ra cuộc đấu giá 52 ô đất ở nông thôn tại xã Dân Quyền, Lam Sơn và Tề Lễ.

Sau khi công bố giá trúng đấu giá của 10 ô đất đầu tiên thì ông Phạm Anh Tú và ông Phạm Văn Lương trúng 9 ô. Thấy có bất thường, nhiều người tham gia đấu giá đã yêu cầu kiểm tra hồ sơ thì thấy phiếu trả giá phần ghi tên tuổi là một nét chữ và một màu mực, còn phần ghi giá trả thì lại một nét chữ và màu mực khác.

Ngay sau đó, người dân đã yêu cầu dừng cuộc đấu giá, đồng thời đề nghị Công an huyện Tam Nông đến làm việc.

Công an huyện đã niêm phong hơn 400 bộ hồ sơ để điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Cùng đạt 87 điểm, vì sao Công ty Việt Linh được chọn tổ chức đấu giá 52 thửa đất?