Tòa án địa phương

Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng (TAND tỉnh Tiền Giang): Không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thái Đoàn 06/04/2023 - 06:44

Với nhiều thành tích trong công tác, liên tục từ năm 2017 đến 2022, Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng (Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT), TAND tỉnh Tiền Giang  vinh dự được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu  Tập thể Lao động xuất sắc.

Thời gian qua, thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao, Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT, TAND tỉnh Tiền Giang đã tham mưu cho ban lãnh đạo TAND tỉnh trong việc quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và quản lý, thực hiện công tác cán bộ đối với hệ thống TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang.

Phòng đã tham mưu công tác bảo vệ chính trị nội bộ; bổ nhiệm Thẩm phán, bổ nhiệm chức vụ quản lý; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị; luân chuyển, điều động, biệt phái cán bộ, công chức; nâng bậc lương trước thời hạn; nâng bậc lương thường xuyên hàng năm; tuyển dụng, xét tuyển dụng công chức; giải quyết các chế độ chính sách.

2.jpg
Tập thể Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT TAND tỉnh Tiền Giang

Ngoài ra, phòng còn tham mưu cho ban lãnh đạo TAND tỉnh trong việc quản lý công tác Hội thẩm nhân dân; Xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho Thẩm phán, Hội thẩm, các chức danh tư pháp khác của TAND hai cấp thuộc quyền quản lý.

Xác minh, giải quyết đơn thư tố cáo cán bộ, công chức; thực hiện các nhiệm vụ về thanh tra và phòng chống tham nhũng.

Tham mưu, giúp việc cho Chánh án TAND tỉnh tổ chức và theo dõi đoạt động thi đua, khen thưởng của TAND hai cấp.

Trong năm 2022, Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã tham mưu phong trào thi đua với các như chủ đề: “Công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang tự lực, tự cường, đoàn kết, đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”; Xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua đặc biệt “TAND cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Xây dựng mô hình, gương điển hình tiên tiến năm 2022; Xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và Kế hoạch 5 năm (2021-2025), theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong TAND hai cấp…

Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT luôn đẩy mạnh cải cách hành chính tư pháp, coi đây là một giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi công tác tư pháp và cải cách tư pháp.

Thực hiện mạnh mẽ việc cải cách hành chính về tổ chức bộ máy, công chức, công vụ với phương châm thủ tục đơn giản, thuận tiện, tránh gây phiền hà cho người dân.

Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của TAND hai cấp cũng như trong công tác thi đua khen thưởng.

Tất cả thông tin đều cập nhật kịp thời trên cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh góp phần thông suốt và nhanh chóng trong công tác chỉ đạo điều hành.

1-1-.jpg
Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT TAND tỉnh Tiền Giang

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT TAND tỉnh Tiền Giang cho biết, năm 2022, Phòng hoạt động nề nếp và hiệu quả, các chỉ tiêu đã đề ra đều hoàn thành đạt và vượt cả về số lượng và chất lượng, tạo động lực mạnh mẽ.

Thành tích của phòng được nâng lên đáng kể thông qua hoạt động các phong trào thi đua do TAND và địa phương phát động. Góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác của TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang.

Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT TAND tỉnh Tiền Giang luôn được bình xét đánh giá là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Biên chế và công việc phát sinh ngày càng nhiều hơn nhưng cán bộ, công chức Phòng luôn hoàn thành tốt công việc, đáp ứng đúng thời gian mà lãnh đạo yêu cầu.

Luôn học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và hưởng ứng phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hàng năm, các công chức của phòng đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong năm 2023, Phòng tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, chủ động trong công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng (TAND tỉnh Tiền Giang): Không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ