Kỳ lạ người phụ nữ “nghiện” uống dầu hỏa thay nước 30 năm vẫn khỏe mạnh

Đoàn Kết| 23/05/2015 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một lần bị chứng đau bụng hành hạ, bà Hằng thoa dầu gió và uống thuốc nhưng cơn đau vẫn không bớt. Sẵn có ít dầu hỏa trong nhà, bà Hằng liền lấy uống thử một ngụm. Thật không ngờ, cơn đau bụng của bà đã biến mất và không hề tái phát.

“Bén duyên” với dầu hỏa vì... đau bụng

Khi nhắc tới bà Trần Thị Lệ Hằng (63 tuổi, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), người nghiện dầu hỏa thì người dân địa phương ai cũng biết. Trong ngôi nhà của mình, bà Hằng không ngần ngại kể cho PV nghe về mối “cơ duyên” của mình với dầu hỏa.  Bà Hằng chia sẻ, bà đã “nghiện” uống dầu hỏa 30 năm nay.

Theo lời bà Hằng, bà sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị, nhưng giữa năm 1982 gia đình bà đã vào Bình Phước lập nghiệp. Những tưởng khi vào đây, thì gia đình bà sẽ luôn ngập tràn niềm vui. Thế nhưng, đến năm 1983, vợ chồng bà đau đớn chứng kiến sự ra đi của người con trai thứ 3 là Lê Minh Đ. (SN 1981). Bảy năm sau thì người con trai thứ 2 là Lê Trí Th. (SN 1975) cũng mất trong một lần bị chứng đau bụng hành hạ khiến cho bà Hằng đau xót vô cùng.

Rồi một ngày nọ, bà Hằng bị một cơn đau bụng cào xé. Bà đã nhiều lần thoa dầu gió nhưng vẫn không thấy đỡ. Vì không có tiền nên bà không thể đi bác sĩ khám bệnh và mua thuốc. Thấy trong nhà sẵn có dầu hỏa, bà Hằng đã lấy thoa vào bụng rồi uống thử một ít thì thấy cơn đau bụng chấm dứt. Cứ thế, sau vài lần uống dầu hỏa, bà Hằng đã trở nên thích thú khi uống loại “đồ uống” này.

Kỳ lạ người phụ nữ “nghiện” uống dầu hỏa thay nước 30 năm vẫn khỏe mạnh

Bà Lê Thị Hằng trao đổi với PV.

Nếu không uống dầu hỏa sẽ bị đau

Bà Hằng cho hay, đã 30 năm trôi qua, cuộc sống của bà Hằng dường như không thể thiếu dầu hỏa. Người phụ nữ này đã có lần quyết tâm “cai nghiện” dầu hỏa. Thế nhưng, tất cả những lần quyết tâm ấy của bà đều thất bại. Có lần bà Hằng nhịn uống dầu hỏa trong một tuần thì cảm thấy rất mệt mỏi.

Chia sẻ với PV, ông Lê Liệu (chồng bà Hằng) cho biết: “Ban đầu, tôi không biết chuyện vợ tôi nghiện dầu hỏa. Nhưng sau đó, tôi cũng nghi ngờ về việc này nên đã hỏi, nhưng bà ấy lại tránh né. Rồi sau đó, tôi phát hiện ra chuyện bà ấy có sở thích uống thứ này nên đã ra sức ngăn cản. Tuy nhiên, những lúc bắt gặp mùi dầu hỏa đâu đó, là bà ấy lại không kìm chế được”.

Không những thế, bà Hằng còn sử dụng dầu hỏa như một loại thức ăn hằng ngày. “Cứ đến bữa ăn là tôi lại đem dầu hỏa trộn với cơm để ăn. Ăn cơm trộn dầu hỏa, tôi  thấy ngon và ăn nhiều hơn. Có lúc, vì lo cho sức khỏe của tôi, nên chồng tôi đã nghiêm cấm. Thế nhưng, vì không chịu được nên tôi vẫn lén lút ăn trong lúc đi cạo mủ cao su”, bà Hằng nói.

Thấy bà Hằng ngày càng uống dầu hỏa mỗi lúc một nhiều,  chồng và các con của bà rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của bà. Chính vì thế, ông Liệu cũng đã nhiều lần đưa bà Hằng đi đến bệnh viện để khám bệnh nhưng các bác sĩ khẳng định sức khỏe của bà Hằng hoàn toàn bình thường.

Nói về việc bà Hằng uống dầu hỏa, ông  Đoàn Phương (một người dân địa phương) cho biết: “Lúc trước, vô tình tôi nhìn thấy bà Hằng ăn bánh tráng với dầu hỏa ăn một cách ngon lành. Tôi rất bất ngờ và không hiểu vì sao bà ấy lại làm như vậy. Sau đó, tôi mới biết bà Hằng có sở thích uống dầu hỏa. Điều làm tôi ngạc nhiên là bà Hằng uống dầu hỏa nhưng vẫn khỏe mạnh và đi làm bình thường”.

Sức khỏe vẫn rất tốt

Mặc dù sức khỏe vẫn còn rất tốt, nhưng thời gian gần đây, bà Hằng thường xuyên bị đau cột sống. Lý giải cho cơn đau này, bà Hằng nói: “Do trước đây tôi làm việc nặng nhiều nên giờ đây gặp di chứng về sức khỏe. Tôi khẳng định việc uống dầu hỏa không liên quan gì đến các cơn đau cột sống của tôi”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ người phụ nữ “nghiện” uống dầu hỏa thay nước 30 năm vẫn khỏe mạnh