Phó chủ tịch Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại các hàng quán

Nhật Vũ| 06/07/2021 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 5/7, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cùng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở một số quận.

Theo quy định, các hàng quán khi bán hàng phải thực hiện giữ khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người; đặc biệt là quy định các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đóng cửa trước 21h.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở quán phở bò tại địa chỉ C63, Lô 6, phố Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ) về việc thực hiện thu dọn bếp, bàn ghế và đóng cửa trước 21h.

Khoảng 23h cùng ngày, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở Mập quán (số 373 phố Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) có dấu hiệu phục vụ thực khách tại chỗ quá thời gian quy định. Đoàn đã yêu cầu lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng tiến hành điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các quy định phòng dịch của các cơ sở ăn uống tại phố ẩm thực Tống Duy Tân (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm)...

Sau khi ghi nhận thực tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, về cơ bản các nhà hàng đã thực hiện nghiêm túc quy định chung của thành phố, đóng cửa trước 21h. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp cố tình không thực hiện, bên ngoài thì đóng cửa nhưng bên trong vẫn tiếp tục đón khách.

Ông Dũng đề nghị tất cả các nhà hàng, người dân chấp hành nghiêm túc quy định, đặc biệt là các cấp chính quyền, địa phương tổ chức kiểm tra, yêu cầu thực hiện nghiêm để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, cùng nhau giữ thành quả mà thành phố và tất cả người dân đã xây dựng được thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó chủ tịch Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại các hàng quán