Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tham dự Oscar 2017

Hà Thu| 16/09/2016 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ sẽ được đi tham dự giải Oscar lần thứ 89.

Đây là bộ phim gây sốt của điện ảnh Việt vào cuối năm 2015 và là tác phẩm điện ảnh Việt ăn khách thứ 2 trong lịch sử phòng vé nước nhà khi thu về 78 tỷ đồng. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện với tổng mức đầu tư lên tới 20 tỷ đồng. 

Phim

3 thiên thần nhí trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Phim chỉ là câu chuyện của 3 đứa trẻ và thế giới xung quanh chúng kể lại một ký ức ở một vùng quê nghèo. Nhưng ký ức ấy như đã chạm vào trái tim hầu hết khán giả, bằng những xúc cảm khác nhau...

Bộ phim cũng đem về nhiều thưởng phim danh giá cả trong và ngoài nước. Tại LHP Việt Nam lần thứ 19, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giành 4 giải thưởng quan trọng gồm Phim truyện điện ảnh xuất sắc; Đạo diễn xuất sắc; Quay phim xuất sắc và Phim dự thi hay nhất do khán giả bình chọn.

Ở LHP quốc tế Silk Road 2015 ở Phúc Châu, bộ phim đã giành giải Phim hay nhất do Thành Long trao tặng; Giải phim điện ảnh hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thiếu nhi, thuộc Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) năm 2016. Trước đó, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được công chiếu ở LHP Cannes 2015. Một tờ báo chuyên về phim ảnh của Mỹ The Hollywood Reporter cũng có bài viết về bộ phim gây gây sốt màn ảnh Việt này. 

Được biết, lễ trao giải Oscar 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 26/2/2017 tại Nhà hát Dolby tại Los Angeles và được truyền hình trực tiếp tại hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

6.200 thành viên của tổ chức này sẽ tham gia bỏ phiếu các đề cử cho các hạng mục giải thưởng Oscar 2017. Trước lễ trao giải chính thức, cuộc bỏ phiếu cuối cùn về danh sách các bộ phim và diễn viên đoạt tượng vàng Oscar sẽ diễn ra từ ngày 13-21/2/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tham dự Oscar 2017