Âm nhạc - Phim

Phim cổ trang "Hồng Hà nữ sĩ" do Nhà nước đặt hàng sản xuất ra rạp

Minh Anh 06/02/2024 - 17:43

Bộ phim cổ trang hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam do Nhà nước đặt hàng sản xuất mang tên Hồng Hà nữ sĩ sẽ chính thức ra rạp vào mùng 1 Tết.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - biên kịch kiêm giám đốc sản xuất phim "Hồng Hà nữ sĩ" vừa thông báo trên trang cá nhân lịch ra mắt bộ phim. Đây là tác phẩm cổ trang hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam do Nhà nước đặt hàng sản xuất.

Sau 4 năm ấp ủ và thực hiện, bộ phim sẽ chính thức ra rạp vào mùng 1 Tết. Gương mặt trẻ Anh Đào sẽ đảm nhiệm vai diễn Đoàn Thị Điểm, bên cạnh đó là sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt thực lực của làng phim miền Bắc như NSND Trung Anh, NSND Lê Khanh, nghệ sĩ Vĩnh Xương, nghệ sĩ Thu Hường...

nu-si.jpg
Nữ sỹ Đoàn Thị Điểm do diễn viên trẻ Anh Đào vào vai. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Tác phẩm xoay quanh cuộc đời của nữ sĩ tài sắc Đoàn Thị Điểm, từ mối tình không thành cùng Tiến sĩ Đặng Trần Côn đến việc bà dịch Chinh phụ ngâm của ông, và cả về cuộc kết hôn ngắn ngủi với Tiến sĩ Nguyễn Kiều.

Câu chuyện bắt đầu từ khi Đoàn Thị Điểm làm con nuôi Thượng thư Lê Anh Tuấn, gặp gỡ Đặng Trần Côn cho đến khi gia đình gặp biến cố lớn, bà phải trở về quê dạy học, bốc thuốc, viết văn nuôi dạy các cháu và chăm sóc người nhà.

Sau đó, bà lấy Tiến sĩ Nguyễn Kiều và thay chồng nuôi dạy con riêng của chồng, chờ đợi ông đi sứ trở về. Người phụ nữ tài sắc ấy mất ở tuổi 43 khi trên đường theo chồng vào làm Tổng trấn Nghệ An.

Trong đó, khán giả sẽ được thấy mối tình giữa Đặng Trần Côn và Đoàn Thị Điểm, hai con người tài hoa đến với nhau vì tài năng, nhưng cũng chỉ vì một câu thơ mà xa nhau.

Tuy vậy, chính tình yêu sâu đậm giữa cả hai và hoàn cảnh khó khăn của người mình yêu đã trở thành nguồn cảm hứng để Đặng Trần Côn viết và Đoàn Thị Điểm dịch nên bản tình ca bất hủ Chinh phụ ngâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim cổ trang "Hồng Hà nữ sĩ" do Nhà nước đặt hàng sản xuất ra rạp