Âm nhạc - Phim

Phim Việt tranh tài tại Liên hoan phim Berlin

Minh Anh 20/01/2024 - 17:47

BTC Liên hoan phim Berlin đã công bố danh sách phim tham dự mùa giải năm nay. Phim Việt Nam với tựa đề "Cu li không bao giờ khóc" sẽ cùng 33 tác phẩm khác tranh tài ở hạng mục Panorama.

Liên hoan phim Berlin là một trong ba liên hoan điện ảnh lâu đời của thế giới. Ở hạng mục Panorama, bộ phim của Việt Nam - Cu li không bao giờ khóc - sẽ tranh giải cùng với 33 tác phẩm khác. Đây là lần thứ 4, Việt Nam có phim dài tham dự tranh giải ở LHP này.

"Cu li không bao giờ khóc" kể về bà M, một phụ nữ nghèo ở Việt Nam quay về Berlin khi biết tin người chồng Đức ly thân của mình đã qua đời. Những gì ông để lại cho bà là một hũ tro cốt và một con cu li.

phimw.jpg
Nghệ sỹ nhân dân Minh Châu trong một cảnh phim "Cu li không bao giờ khóc." (Ảnh từ phim)

Khi trở lại Việt Nam, bà M. phát hiện cô cháu gái Vân đang vội vã kết hôn vì đã trót mang thai với người tình. Vì lo sợ cháu gái đi vào vết xe đổ của mình khi xưa, bà M. lo lắng và chiêm nghiệm về cuộc đời mình trong quá khứ.

Dàn diễn viên gồm NSND Minh Châu, Hà Phương, Xuân An và Hoàng Hà. Trần Thị Bích Ngọc, Nghiêm Quỳnh Trang giữ vị trí sản xuất, Phan Đăng Di làm nhà sản xuất sáng tạo.

Phim do Phạm Ngọc Lân làm đạo diễn. Anh cũng là một gương mặt quen thuộc tại Liên hoan phim Berlin, khi có nhiều phim ngắn gây tiếng vang.

Đây là lần thứ 4 Việt Nam có phim dài tham dự tranh giải ở Liên hoan phim Berlin.

Năm 2016, phim ngắn Một thành phố khác của Phạm Ngọc Lân là đại diện Việt Nam duy nhất trong 15 phim tham dự phần tranh giải chính thức dành cho phim ngắn tại Liên hoan phim Berlin.

Anh từng được vinh danh tại Top 15 nhà làm phim trẻ thế giới trong chương trình Atelier tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, khi anh vừa công bố dự án Cu li không bao giờ khóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt tranh tài tại Liên hoan phim Berlin