Giáo dục

Phát triển giáo dục STEM tại các trường học ở quận Kiến An

Văn Công 16/01/2024 - 12:18

UBND quận Kiến An (TP. Hải Phòng), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận vừa tổ chức Hội thảo phát triển giáo dục STEM ngành Giáo dục và đào tạo quận, năm học 2023-2024.

Hội thảo phát triển giáo dục STEM ngành giáo dục và đào tạo quận Kiến An năm học 2023-2024 nhằm triển khai giáo dục STEM tại các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn quận Kiến An được thực hiện ở cả hướng chiều rộng và chiều sâu, kết hợp giữa việc đưa giáo dục STEM vào chương trình giảng dạy cũng như tổ chức các câu lạc bộ.

stem-kien-an-1.jpg

Để phát huy hơn nữa năng lực sáng tạo của giáo viên, đồng thời đẩy mạnh giáo dục STEM, Phòng GD&ĐT quận khuyến khích giáo viên tăng cường tích hợp hoạt động STEM vào bài giảng của mình, coi đây là hoạt động đổi mới trong giảng dạy và học tập hướng tới phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học, lấy học sinh làm trung tâm, đó cũng là cơ hội để các giáo viên trong các nhà trường được học hỏi lẫn nhau, nâng cao chuyên môn.

stem-kien-an-2.jpg
stem-kien-an-3.jpg
Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND quận Kiến An, các phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và đông đảo học sinh trên địa bàn quận Kiến An

Thông qua hội thảo, quận Kiến An và ngành giáo dục quận Kiến An triển khai thực hiện đúng hướng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT dạy học theo hướng tích cực, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Các em học sinh được thực hành nhiều hơn, áp dụng kiến thức được học của mình vào đời sống thực tiễn.

stem-kien-an-4.jpg

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về các vấn đề như: xây dựng khóa học bồi dưỡng STEM các môn khoa học tự nhiên theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; công tác quản lý, chỉ đạo giáo dục STEM cấp tiểu học; vận dụng STEM trong giáo dục Mầm non; ứng dụng hiệu quả trò chơi học tập Quizziz; nghe đại diện Tập đoàn VNPT chia sẻ về chuyển đổi số trong giáo dục thông minh.

stem-kien-an-5.jpg
stem-kien-an-5.jpg
Học sinh các cấp học tham gia hoạt động thể nghiệm tại hội thảo STEM

Cũng tại hội thảo, các em học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Kiến An được tham gia hoạt động thể nghiệm các môn học tự nhiên, xã hội và khoa học công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển giáo dục STEM tại các trường học ở quận Kiến An