Phát hiện 27 F0, Đại học Cần Thơ phong tỏa tại ký túc xá

Chí Tâm| 10/09/2021 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 sinh viên tình nguyện ở Cần Thơ, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên ngành y tế đã test nhanh những người ở ký túc xá, phát hiện thêm 27 ca nhiễm.

Ngày 10/9, GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ cho biết, đã phong tỏa ký túc xá khu A, với hơn 500 sinh viên.

Việc phong tỏa được nhà trường thực hiện sau khi ghi nhận hàng loạt F0 liên quan đến 2 sinh viên tình nguyện ở ký túc xá, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Đại học Cần Thơ, trong thời gian phong tỏa nhà trường sẽ cung cấp nhu yếu phẩm đến từng phòng cho sinh viên. 

can-tho.jpeg
Trường Đại học Cần Thơ

Cùng với đó, ngành chức năng xét nghiệm sàng lọc toàn bộ khu vực ký túc xá (sinh viên, người đã đi làm, cán bộ, công nhân viên tại các khu vực có liên quan); tổ chức khử khuẩn toàn bộ khuôn viên ký túc xá và các dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện ích trong khu. Phân luồng bố trí các khu vực riêng theo mức độ nguy cơ tiếp xúc, thực hiện giãn cách trong bệnh viện để tránh lây nhiễm chéo.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện 2 sinh viên tình nguyện và 1 sinh viên ở cửa hàng bình ổn có kết quả dương tính với Covid-19. Nhanh chóng nhà trường và ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả sinh viên nhằm kịp thời bóc tách F0 và F1 để tiến hành cách ly tập trung.

Được biết, 2 sinh viên tình nguyện là F0 từng tham gia công tác nhập liệu tại điểm tiêm vắc xin Trường Tiểu học Võ Trường Toản (phường An Hoà, quận Ninh Kiều). Tại điểm tiêm vắc xin này, qua truy vết hiện đã có 2 trường hợp F0 khác là bảo vệ và tài xế.

Thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết, 2 ca F0 là sinh viên tình nguyện đảm nhận nhiệm vụ nhập liệu tại điểm tiêm vắc xin, không tiếp xúc trực tiếp với nhiều người nên tỷ lệ lây nhiễm thấp.

Từ ngày 10 -17/9, Cần Thơ triển khai lấy mẫu tại nhà, tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân ở địa phương để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cấp, cách ngành, địa phương triển khai nghiêm Chỉ thị 16 một cách chặt chẽ, hiệu quả và triển khai thực hiện nghiêm chiến dịch xét nghiệm cộng đồng, quyết tâm không bỏ sót F0.

Đến ngày 10/9, Cần Thơ ghi nhận tổng cộng 4.732 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 3.760 người đã trị khỏi bệnh. Địa phương này đã tiêm 255.351 mũi 1 và 40.352 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 27 F0, Đại học Cần Thơ phong tỏa tại ký túc xá