Cần Thơ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 18/9

Thành Nhớ| 07/09/2021 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLY-Chiều ngày 7/9, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã ký Công văn về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 18/9.

Cụ thể; thành phố Cần Thơ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 8/9 đến 0 giờ ngày 18/9 trên toàn địa bàn thành phố.

aa.jpg

Một góc Tp. Cần Thơ trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10 của UBND thành phố. Với tinh thần “bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết”, Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi mọi người dân thành phố chung sức, đồng lòng, tiếp tục đồng hành cùng chính quyền thành phố thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp giãn cách xã hội, thực hiện Kế hoạch xét nghiệm trọng điểm trên địa bàn thành phố để làm sạch, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nhằm ngăn chặn, chủ động phòng, chống, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đối với các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội. Tăng cường kiểm tra, xử lý ngay các hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc thực hiện nguyên tắc người cách lý với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu ở đó”. Phải bảo đảm cung ứng, kịp thời lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ổn định đời sống của người dân thành phố trong thời gian giãn cách. Đối với Sở Y tế. UBND quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc kế hoạch xét nghiệm trọng điểm trên địa bàn, đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm…

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện: Ô Môn, Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh phấn đấu chậm nhất đến ngày 15/9 kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn và báo cáo UBND thành phố để xem xét, quyết định áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Thốt Nốt, chậm nhất đến ngày 17/9 phải kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh để báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định áp dụng Chỉ thị 15.

Tính đến ngày 7/9, thành phố Cần Thơ đã ghi nhận thêm 59 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc của thành phố lên 4.582 người. Trong đó, có 3.632 người được điều trị khỏi. Ngoài ra, thành phố đã có 291.030 được tiêm vaccine, trong đó, có 253.931 người tiêm mũi 1, và 37.099 người được tiêm mũi 2, đạt 111% so với số lượng vaccine được phân bổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 18/9