Vụ con gái tố bố đẻ bắt đấm lưng rồi cưỡng hiếp: Chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can?

Văn Bình| 30/10/2015 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin về việc cháu gái Cù Thị T. bị bố đẻ là ông Cù Văn Thanh cưỡng hiếp suốt 6 năm trời, từ năm học lớp 4 cho đến khi cháu lên đến lớp 10 nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa có hồi kết.

Tôi say nên tôi nhận

Như trước đó Công lý đã thông tin, tại xã Hà Lâm, huyện Hà Trung, Thanh Hóa xảy ra vụ việc con gái tố cha đẻ hiếp dâm nhiều lần trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, sự việc cho đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Chúng tôi tìm về nhà ông Cù Văn Thanh (người bị chính con gái ruột tố hiếp dâm-PV) để tìm hiểu việc ông này bắt con gái đấm lưng, rồi quay sang cưỡng hiếp.

Ngay sau khi đề cập đến câu chuyện này, ông Cù Văn Thanh lớn tiếng: “Tôi nhận. Lúc đó tôi say rượu nên tôi nhận, giống như bây giờ tôi say rượu, tôi cứ nói chuyện lung tung thế này này. Còn lúc tôi tỉnh táo tôi mới nói chuyện được”.

Không những lớn tiếng, ông Thanh còn trả lời với vẻ bất cần “Nhà tôi đã đi huyện, đi tỉnh chán rồi. Còn tôi à, tử hình thì tử hình đi”.

Ông này cũng nói, tại cơ quan Công an, ông chỉ viết theo những gì con gái tố cáo chứ ông không biết gì cả.

Vụ con gái tố bố đẻ bắt đấm lưng rồi cưỡng hiếp: Chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can?

Ông Cù Văn Thanh là bố đẻ của cháu Cù Thị T.

Khi được hỏi: "Tại cơ quan Công an, ông có nói về hành vi bắt con gái đấm lưng rồi quan hệ với con gái không?". Ông Thanh trả lời: "Tôi có nói, đời tôi còn gì để mất nữa,…”.

Ông Thanh cho rằng, tại Công an huyện Hà Trung, có một anh công an đọc lại biên bản lời khai của cháu Cù Thị T. cho ông viết, rồi bảo ông ký vào biên bản lời khai. 

Chưa đủ căn cứ khởi tố bị can?

Tại trụ sở Công an tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tá Lê Đức Long, Phó phòng PX15 Công an tỉnh cho biết: Công an huyện Hà Trung tiếp nhận ban đầu, khi thấy đây là trường hợp có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Công an huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an tỉnh để thụ lý và giải quyết. Còn vụ án này, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án nhưng chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can.

Trong khi đó, Thượng tá Trịnh Minh Tăng, Phó Trưởng Công an huyện cho hay, vụ án đã chuyển cho Công an tỉnh, thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh. "Công an huyện Hà Trung đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an tỉnh Thanh Hóa mấy tháng nay rồi. Bây giờ họ điều tra đến đâu chúng tôi không nắm được. Còn về vấn đề ép cung thì có quy trình giải quyết tố cáo theo luật định, chúng tôi cũng không trả lời được, ai bảo chúng tôi ép cung thì phải có căn cứ", Thượng tá Tăng nói.

Vụ con gái tố bố đẻ bắt đấm lưng rồi cưỡng hiếp: Chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can?

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Về việc Công an tỉnh cho rằng Công an huyện chậm trễ trong việc chuyển hồ sơ cho tỉnh điều tra khi biết đây là vụ việc nghiêm trọng, Thượng tá Trịnh Minh Tăng trả lời: "Nó nằm trong giới hạn, bởi vì quan trọng là thời gian khởi tố vụ án thế nào, còn giai đoạn xác minh tiền khởi tố lại là trước đó. Chúng tôi chưa nhận được ý kiến của Công an tỉnh về vấn đề này. Còn về vụ án của anh Cù Văn Thanh với con gái là cháu Cù Thị T. đã xảy ra mấy năm nay rồi, không phải mang tính chất cấp thiết, tức thì mà phải làm ngay. Trong tác vụ chúng tôi phải tôn trọng quy trình điều tra, quy chế của ngành. Lúc đầu chúng tôi có nhận đơn của cháu T., có tạo điều kiện cho gia đình hàn gắn lại, sự việc đó là trong gia đình, nếu tạo điều kiện tha thứ được thì tha thứ".

Như vậy, cho đến nay sau nhiều tháng tiến hành điều tra thì cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho rằng chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can nên vụ việc vẫn giậm chân tại chỗ. Trong khi đó, cháu Cù Thị T. đang rất hoang mang, lo sợ vì bố cháu là ông Cù Văn Thanh lúc nào cũng đe dọa “gặp đâu sẽ giết chết cháu” nên cháu không dám về nhà, về làng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ con gái tố bố đẻ bắt đấm lưng rồi cưỡng hiếp: Chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can?