Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã bị hành hung, đe dọa giết cả nhà

Thanh Phương| 19/08/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, người dân xã Định Hòa, huyện Yên Định bàn tán xôn xao việc tân Bí thư Đảng ủy xã liên tục bị ném bom xăng vào nhà, Chủ tịch xã còn bị “áp đáo tại gia” đe dọa giết cả nhà.

Để làm rõ thực hư vụ việc, PV đã tới địa phương này để kiểm chứng thông tin. Theo người dân thì vụ việc trên là hoàn toàn có thực. Sự việc diễn ra cách đây chừng 1 tháng nay sau khi xã Định Hòa có Bí thư và Chủ tịch UBND mới. Nhiều người cho rằng, đây là động thái nhằm răn đe để hai vị này “khép lại quá khứ” không đào bới, đụng chạm tới những sai phạm của người tiền nhiệm. Có người lại cho rằng, đây là hiềm khích cá nhân... Rất nhiều giả thiết đặt ra, có người rảnh việc còn thêm mắm, thêm muối khiến câu chuyện được lái theo nhiều hướng khác nhau “tam sao thất bản” làm cho tình hình càng trở nên phức tạp.

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã bị hành hung, đe dọa giết cả nhà

 Ông Ngô Văn Thiên, Chủ tịch UBND xã Định Hòa kể lại sự việc

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Thiên, Chủ tịch UBND xã Định Hòa cho biết: “Địa phương chúng tôi mới Đại hội được một thời gian nhưng quá nhiều bất ổn. Bí thư Đảng ủy xã là Ngô Văn Thuấn đã bị kẻ xấu ném bom xăng vào nhà 2 lần gây tâm lý hoang mang, bất an. Riêng cá nhân tôi, từ ngày đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch đến nay nhận được nhiều cuộc điện thoại, nhắn tin đe dọa. Tôi mới từ bên Đảng sang, chẳng liên quan tới quyền lợi của ai, cũng chẳng va chạm cá nhân với bất kỳ người nào”.

Ông Thiên cho biết thêm: Bọn chúng còn táo tợn kéo đến tận nhà đòi hành hung, đe dọa giết vợ con ông. Cách đây khoảng 1 tháng, 3 tên đằng đằng sát khí kéo vào nhà ông lúc chập tối. Chúng đập bàn, ghế, kéo ông ra đòi đánh. Rất may, nghe tiếng ồn ào, hàng xóm chạy sang giải vây, nếu không chẳng biết chuyện gì đã xảy ra. Trước khi về, chúng còn dọa giết vợ, con ông khiến gia đình luôn thấp thỏm, lo âu. Ông đã báo cáo vụ việc lên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện để xử lý nghiêm những kẻ xem thường pháp luật, tính mạng của người khác. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn chưa nhận được câu trả lời từ các cơ quan chức năng của huyện.

Bàn về động cơ của các đối tượng trên, ông Thiên cho hay: “Tôi chẳng hiểu tại sao chúng lại làm như vậy. Tôi mới “chân ướt chân ráo” ngồi vào vị trí này, chưa làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ai, cũng như chẳng mâu thuẫn cá nhân với người nào. Bây giờ phải chờ Cơ quan điều tra triệu tập các đối tượng kia lên mới làm rõ được”.

Được biết, xã Định Hòa đã cán đích nông thôn mới nhưng địa phương này còn nợ hơn 13 tỷ đồng. Lãnh đạo chủ chốt khóa trước mắc nhiều sai phạm, thu chi tài chính sai nguyên tắc; bán đất trái thẩm quyền, thu hồi đất nông nghiệp của người dân để chuyển thành đất ở cả năm nay không chi trả cho dân; nhiều hộ trúng đấu giá đất nhưng chậm cấp giấy CNQSDĐ khiến người dân bức xúc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã bị hành hung, đe dọa giết cả nhà