Thảm sát ở Gia Lai: Sáng nghe tin đi chữa bệnh, chiều gây án

Nguyễn Hào| 24/08/2015 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho đến thời điểm này, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm sát ở Gia Lai vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục tiến hành. Theo cơ quan công an, số nạn nhân thương vong trong vụ án là 8 người.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 23-8, tại thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người chết và 4 người khác bị thương.

Hung thủ gây án bị bắt là Vũ Văn Đản (SN 1976, quê Hải Dương, trú tại thôn Phú Tân,xã Ia Băng). Các nạn nhân bị giết gồm: ông Đặng Đình Vấn (SN 1958, quê Hải Dương-hàng xóm của Đản); bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1974, trú tại Phù Mỹ, Bình Định-làm thuê ở cạnh nhà Đản); chị Lê Thị Thơm (SN 1982, trú cùng thôn-là em dâu của Đản); cháu Vũ Thị Vân (SN 2006, học sinh lớp 3-con gái chị Thơm, cháu ruột của Đản).

Sau đó, đối tượng đã cầm dao chạy khắp rẫy cà phê gặp người nào chém người đó khiến người dân hoảng loạn. Khoảng 50 người gồm người dân địa phương và công an đã vây bắt đối tượng sau 3 giờ gây án.

Thảm sát ở Gia Lai: Sáng nghe tin đi chữa bệnh, chiều gây án

Đối tượng Vũ Văn Đản (ảnh VOV)

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, sau khi bị bắt và dẫn giải về công an tỉnh, đối tượng Đản bước đầu khai nhận hành vi gây án. Theo đó, vào sáng cùng ngày, đối tượng đã cùng vợ đi đòi nợ của một người dân cùng địa phương nhưng không đòi được. Khi trở về nhà, giữa hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn. Đạt cầm dao đuổi chém vợ nhưng vợ Đản nhanh chân chạy thoát.

Lúc này em trai Đản là Vũ Văn Tuyên (31 tuổi) sang nhà xem tình hình thì bị Đản cầm dao truy sát. Anh Tuyên bị chém nhưng may mắn chạy thoát thân. Bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (làm thuê nhà ở cạnh đối tượng) nhìn thấy vậy nên đã sang nhà Đản can ngăn thì bị Đản chém tử vong ở cạnh hàng rào. Sau đó, Đản cầm dao sang nhà ông Đặng Đình Vấn chém ông Vấn tử vong. Cuối cùng, đối tượng về nhà em trai giết chết em dâu và một cháu gái.

Thảm sát ở Gia Lai: Sáng nghe tin đi chữa bệnh, chiều gây án

Người dân địa phương bàng hoàng sau vụ thảm sát ở Gia Lai

Có mặt tại thôn Phú Tân sáng 24/8, phóng viên chứng kiến người dân nơi đây vô cùng hoảng loạn sau hành vi gây án man rợ của Vũ Văn Đản. Theo thông tin từ người dân cung cấp, vợ chồng Đản mới chuyển từ tỉnh Đắk Lắk về Gia Lai sinh sống. Thời gian gần đây, chị Lan (vợ Đản) có hay kể lại là căn bệnh thần kinh của Đản tái phái. Đối tượng thường hay tức giận, chửi bới vô cớ.

Đặc biệt vào buổi sáng trước khi gây án, Đản đã đánh vợ rất dã man. Nguyên nhân được biết là Đản phát hiện vợ mình có bàn với anh em là cho Đản đi điều trị bệnh tâm thần.

Theo người dân địa phương, ngày thường Đản là người vui vẻ, khá hòa đồng với người dân địa phương. Chính vì điều này nên khi Đản gây án đã khiến không ít người bị sốc. Họ không ngờ rằng, người gây ra cái chết oan uổng cho 4 mạng người lại chính là Đản.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Viết Hợp, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan công an chưa xác định đối tượng Vũ Văn Đản gây án là do tâm thần hay không. Hiện, công tác điều tra vẫn đang được gấp rút tiến hành để làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát ở Gia Lai: Sáng nghe tin đi chữa bệnh, chiều gây án