Khởi tố 9X chuyên đột nhập biệt thự hạng sang trộm tài sản

Trang Cảnh| 14/03/2016 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhuần thường chọn những căn biệt thự hạng sang rồi lợi dụng sơ hở đột nhập vào phía trong trộm tài sản. Đến thời điểm bị bắt giữ, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm với tổng giá trị tài sản hơn 200 triệu đồng.

Ngày 14/3, thông tin từ cơ quan điều tra Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Phan Bá Nhuần (SN 1993, trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội trộm cắp tài sản.

Khởi tố 9X chuyên đột nhập biệt thự hạng sang trộm tài sản

Đối tượng Phan Bá Nhuần thực nghiệm lại hành vi đột nhập trộm tài sản của mình

Trong thời gian cuối năm 2015, đầu năm 2016 cơ quan điều tra Công an TP Vinh nhận được trình báo của nhiều gia đình ở TP Vinh về việc gia đình mình bị trộm đột nhập trộm tài sản. Tên trộm thường xuyên lựa chọn những căn biệt thự hạng sang trên địa bàn rồi lợi dụng sơ hở của gia chủ để đột nhập trộm những tài sản có giá trị như tiền mặt, trang sức, điện thoại, máy tính …

Qua quá trình trinh sát, sàng lọc đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt Phan Bá Nhuần là nghi can chính liên quan đến những vụ trộm vừa xảy ra. Tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi Phan Bá Nhuần đã thừa nhận những hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Nhuần, đối tượng thường lượn lờ tìm những căn biệt thự hạng sang nơi có nhiều tài sản có giá trị. Sau đó lợi dụng lúc đêm tối, gần sáng đối tượng tìm cách đột nhập vào phía trong để trộm cắp.

Đến thời điểm bị bắt giữ đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp với tổng số tài sản có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Được biết, Nhuần từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan điều tra Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo trình tự của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 9X chuyên đột nhập biệt thự hạng sang trộm tài sản