Đình chỉ điều tra vụ cháu trai sát hại bà nội rồi đẩy xác xuống mương

Gia Anh| 25/02/2020 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/2, Công an TP Cần Thơ cho biết đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra đối với bị can Đỗ Văn Khá (24 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) về tội Giết người.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, Khá sống cùng với bà nội là Nguyễn Thị Tư (73 tuổi, tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Khá có biểu hiện bị bệnh tâm thần nhưng không được đưa đi điều trị.

Chiều 29/12/2019, thấy bà Tư đang ngồi ăn cơm, Khá đến xin tiền mua bánh nhưng bà Tư nói không có tiền nên không cho. Nghe vậy, Khá ra phía sau nhà lấy dao rồi lên chém bà nội gục tại chỗ rồi đẩy xác xuống mương nước.

Đình chỉ điều tra vụ cháu trai sát hại bà nội rồi đẩy xác xuống mương

Đỗ Văn Khá thời điểm bị bắt giữ

Nhận được thông tin, Công an TP Cần Thơ cùng các đơn vị nghiệp vụ đã vào cuộc điều tra và xác định Khá là nghi phạm gây ra vụ việc nên đã bắt giữ để phục vụ điều tra. Tại trụ sở Công an, Khá thừa nhận hành vi phạm tội.

Kết quả khám nghiệm tử thi, bà Tư tử vong do choáng mất máu cấp sau vết thương động tĩnh mạnh ở cổ.

Trong quá trình điều tra, Khá có biểu hiện bệnh tâm thần. Ngày 3/1, cơ quan điều tra trưng cầu giám định tình trạng tâm thần đối với Khá.

Theo kết luận của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nam bộ, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, Khá có bệnh lý tâm thần, tâm thần phân liệt thể không phân biệt định.

Thời điểm phạm tội và hiện tại, Khá mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần, có cơn xung động phân liệt.

Căn cứ điểm a, khoản 1 Điều 230 và khoản 2 Điều 157 Bộ luật tố tụng hình sự, cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ điều tra bị can đối với Khá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ điều tra vụ cháu trai sát hại bà nội rồi đẩy xác xuống mương