Bắt nguyên Phó phòng TN-MT tham mưu cấp đất quốc phòng cho người nhà lãnh đạo

Nguyễn Lê| 21/02/2019 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian làm Phó phòng TN-MT huyện, ông Trí đã tham mưu cho UBND huyện Tuy Đức cấp đất quốc phòng cho người nhà của mình và người nhà của lãnh đạo.

Ngày 21/2, VKSND tỉnh Đắk Nông biết phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thành Trí (hiện đang là Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm, nguyên Phó phòng TN-MT huyện, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) và ông Nguyễn Thành An (Cán bộ Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức) để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định trong quản lý đất đai.

Theo đó, trong thời gian ông Nguyễn Thành Trí làm Phó phòng TN-MT huyện, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Đức đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện ký cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân, trong đó phần lớn là người quen và người thân của các cán bộ huyện này.

Ngoài ra, ông Trí và ông An còn ký xác nhận hồ sơ 15ha đất 135 từ đất thuê sang cấp quyền sử dụng đất cho bà Trương Thị Thoại (vợ ông Trần Đình Mạnh, nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, hiện làm Phó giám đốc Sở KH-CN tỉnh Đắk Nông).

Bắt nguyên Phó phòng TN-MT tham mưu cấp đất quốc phòng cho người nhà lãnh đạo

Khu vực đất quốc phòng nhưng lại được cấp cho người nhà của nhiều cán bộ, lãnh đạo huyện

Trước đó, theo kết luận thanh tra, vào năm 2015, Bộ Quốc phòng giao lại cho UBND tỉnh Đắk Nông 21,5ha đất quốc phòng khu vực sân bay Bù Boong. Theo quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Đắk Nông vào ngày 17/6/2014, khu vực này vẫn được quy hoạch là đất quốc phòng. Trong khi đó, vào năm 2014 và 2015, huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ, cá nhân trên đất quốc phòng khu vực cuối sân bay Bù Boong với tổng diện tích khoảng 27.800 m2.

Cũng theo thanh tra, việc cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ dân xảy ra trong năm 2014 (12 sổ) và 2015 (5 sổ) và những người được cấp đều là người thân của cán bộ tại địa phương. Trong đó, gia đình ông Lang Văn Khang (nguyên chủ tịch UBND xã Đắk Búk So) được cấp ba lô, gồm hai lô đất cấp cho mẹ vợ, 1 lô cho em rể. Gia đình ông Trần Văn Thiết (nguyên chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức) cũng được cấp một lô đất trên diện tích đất là sân bay Bù Boong.

Theo hồ sơ, đầu năm 2014, bà Nguyễn Thị Hoàn (vợ ông Thiết) lập các thủ tục để xin cấp sổ đỏ lô đất rộng 240 m2 và đã đóng thuế đầy đủ. Ngoài ra, gia đình ông Phan Văn Bưu (nguyên chỉ huy trưởng) và ông Nguyễn Bá Hưng (trợ lý quân sự Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức) cũng được cấp các lô đất thuộc đất quốc phòng.

Trong danh sách được cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng còn có tên bà Nguyễn Thị Nhơn (vợ ông Đỗ Thành An, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Đức), bà Lê Thị Tuyết Mai (vợ ông Nguyễn Ngọc Kha, nguyên chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tuy Đức), ông Nguyễn Thành Phước (em trai ông Nguyễn Thành Trí), ông Phạm Hoàng Quảng (nguyên cán bộ địa chính xã Đắk Búk So)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nguyên Phó phòng TN-MT tham mưu cấp đất quốc phòng cho người nhà lãnh đạo