Án mạng từ cái giẫm chân

Châu Sơn| 20/11/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn của Cường bị bạn của Hải giẫm chân dẫn đến Cường với Hải mâu thuẫn với nhau. Khi Hải đang gọi điện, Cường đã dùng dao đâm một nhát chí mạng, khiến Hải tử vong sau đó.

Ông Phạm Thế Mỹ (SN 1950) cha của nạn nhân Phạm Thế Hải (SN 1983, ngụ thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, Hải nguyên là cán bộ phòng văn hóa thông tin. Ngày 13 và 14/11, Hải cùng đồng nghiệp dự hội thi kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thanh tra. Kết quả hội thi, đơn vị của Hải đoạt giải nhì. Với niềm vui này, Hải và các đồng nghiệp rủ nhau đi hát karaoke tại quán Cường Phát (trên đường Trần Quang Diệu, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi).

Theo ông Mỹ cho biết, đoàn của Hải hôm ấy có 20 người. Khi mọi người vừa đi lên cầu thang của quán karaoke thì gặp một đoàn khác vừa hát xong ra về. Do người đông, cầu thang hẹp nên một người trong đoàn của Hải giẫm vào chân một người trong đoàn khách đang đi xuống cầu thang.

Do có uống bia nên người bị giẫm chân sừng sộ. Ban đầu là chuyện 2 người, về sau cuộc cãi vã chia ra thành 2 nhóm, có sự tham gia của Hải. Vì có rượu trong người nên Hải đã lớn tiếng chửi đối phương. Không những thế, Hải còn bảo sẽ gọi bạn đến “xử”.

Trong lúc Hải đang nói chuyện điện thoại với ai đó thì bất thình lình, một thanh niên cầm con dao trên tay, chạy từ phía ngoài lao vào quán đâm vào lưng Hải. Biết rằng mình đang bị đối phương ban nãy truy sát, Hải vội vàng bỏ chạy vào một con hẻm đối diện quán karaoke. Tuy nhiên, nhát dao quá hiểm nên Hải chỉ chạy được 100 m rồi đổ gục xuống đường.

Theo kết quả điều tra của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Ngãi, đối tượng dùng dao đâm Hải chính là Liên Quốc Cường, SN 1990, trú thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng. Con dao Cường dùng gây án chính là con dao của chị Trương Thị Thúy (SN 1981), chủ quán hủ tiếu cách karaoke Cường Phát khoảng 50m.

Án mạng từ cái giẫm chân

Đối tượng Liên Quốc Cường tại cơ quan điều tra.

Trao đổi với PV chị Thúy cho biết, lúc đó khoảng 22h, chị vừa quay lưng vào trong nhà thì có một thanh niên mặc áo vàng, đội nón trắng từ phía quán karaoke chạy đến giật phăng con dao trong quán chị. Ngỡ ngàng, chị la to “Sao mày lấy con dao của tao vậy?”. Chị Thúy cũng đuổi theo thanh niên để lấy lại con dao nhưng thanh niên này chạy nhanh quá, phần chị đang có khách chờ bán hủ tiếu nên chạy được vài bước thì chị quay lại quán.

Sau khi phục vụ hủ tiếu cho khách, chị quay trở lại quán karaoke để tìm thanh niên kia thì đúng lúc ấy, một thanh niên khác từ quán karaoke chạy về phía con hẻm đối diện. Lúc đó, chị cũng nghe tiếng la thất thanh: “Thằng Hải bị đâm rồi”. Chị lần theo con hẻm để đuổi theo thanh niên vừa bị đâm, nhằm tìm cách giúp đỡ. Khi chạy đến nơi, thì thấy thanh niên tên Hải đang nằm giữa đường, máu me bê bết. Thấy chị, Hải thều thào bảo: “Chị ơi, chị lấy điện thoại gọi cho vợ em với. Nhờ chị nói với vợ em là em yêu vợ con em lắm”. Trong cơn hoảng loạn, chị Thúy buột miệng bảo: “Sao anh không gọi để nói với vợ anh! Mà tôi đâu có biết số!”. Anh Hải trả lời yếu ớt: “Tôi không qua khỏi rồi”. Chị Thúy lấy điện thoại của Hải để tìm số liên lạc với vợ anh ta, nhưng không thể tìm được vì điện thoại được khóa bằng mật mã. Chị quay sang hỏi Hải thì lúc này Hải đã bất tỉnh. Chị Thúy hô hoán mọi người đến rồi chuyển Hải ra đầu hẻm để gọi xe đưa đi cấp cứu.

Án mạng từ cái giẫm chân

Ông Phạm Thế Mỹ đau đớn trước cái chết của con trai (Ảnh: Châu Sơn)

Nói thêm về việc đưa Hải đi cấp cứu, chị Thúy bức xúc kể, chị gọi nhiều xe tắc-xi nhưng khi nhìn thấy anh Hải bê bết máu, không tài xế nào đồng ý chở. Vì lúc bật điện thoại anh Hải lên, thấy anh Hải mặc trang phục công an nên chị Thúy bảo một người dân điện đến công an phường báo tin “có anh công an tên Hải bị thương nặng”.

Tuy nhiên, công an phường khẳng định chỉ có một người tên Hải nhưng Hải đó đang có mặt tại cơ quan. Nhanh trí, chị Thúy liền bảo với một người xe ôm: “Anh này là công an nhưng không biết ở đơn vị nào, thôi anh chở giùm ảnh đến bệnh viện cấp cứu đi”. Nghe nạn nhân là công an, anh xe ôm mới nhiệt tình chở đi. Khi xe chưa đến được bệnh viện thì anh Hải tử vong, lúc đó khoảng  22h.

Nói về hung thủ Liên Quốc Cường, điều khiến các điều tra viên lo lắng nhất là Cường đang có ý định tự tử. Đại tá Võ Văn Dương-Trưởng Phòng PC45 quyết định, phải vận dụng mọi biện pháp để ngăn sự dại dột của Cường.

Cả đêm ấy, đại tá Võ Văn Dương không ngủ. Đại tá đã nhắn tin chia sẻ, động viên để Cường tĩnh tâm suy nghĩ về gia đình, về việc làm sai trái của mình và ý thức được trách nhiệm của mình trước sự việc xảy ra.

Đại tá Dương đã nhắn tin với Cường rằng: “Nghe lời chú đi, đừng làm chuyện dại dột, cháu phải suy nghĩ về gia đình và người thân, nếu tin ở chú thì nhắn tin chú biết, ở đâu chú đón”, "Hãy xem chú như người cha của cháu, nhắn tin lại cho chú để chú đón đi cháu"... Những câu nói chân thành, tình cảm của vị lãnh đạo này đã khiến đối tượng giết người tỉnh ngộ. Đến 2h ngày 15/11, Cường đã ra cơ quan công an đầu thú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ cái giẫm chân