Tử hình nam sinh viên giết người tình, cướp tài sản tại chung cư cao cấp

Mạnh Hùng| 17/09/2018 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phạm Thanh Tùng (SN 1996, trú tại phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, Ninh Bình) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Bị hại trong vụ án này là chị Phạm Thu H. (SN 1981), chủ nhân căn hộ chung cư cao cấp, tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo cáo trạng, Phạm Thanh Tùng vốn là sinh viên một trường đại học về thể dục thể thao ở Hà Nội. Khoảng tháng 6/2017, qua mạng xã hội Facebook, Tùng quen biết chị Phạm Thu H.

Qua lại với chị H. một thời gian, Tùng ngày càng lún sâu vào cờ bạc và phải vay nợ tiền nhiều người. Bí bách, Tùng nảy sinh ý định giết chị H. để chiếm đoạt tài sản, lấy tiền trả nợ.

Tử hình nam sinh viên giết người tình, cướp tài sản tại chung cư cao cấp

Bị cáo Tùng tại phiên tòa xét xử sáng nay

Theo đó, sáng ngày 31/10/2017, Tùng tìm đến căn hộ chung cư cao cấp của chị H. chơi, rồi 2 người quan hệ tình dục với nhau.

Sau khi kết thúc cuộc “yêu đương”, Tùng được chị H. cho 1 triệu đồng. Nấn ná ở lại đến 14h cùng ngày, khi thấy chị H. ngồi ở ghế bàn ăn, lưng quay ra cửa chính, mặt hướng vào bên trong thì tội ác trong người Tùng bắt đầu bùng phát.

Tùng đi vòng ra phía sau chị H. và dùng cánh tay lực lưỡng siết cổ bị hại. Chị H. phản ứng và tri hô, Tùng liền bịt mồm, rồi dùng cả 2 tay bóp cổ.

Cố ý sát hại chị H. đến cùng, Tùng sau đó vớ chiếc kéo và dao nhọn ở trong căn hộ của chị H., rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực nạn nhân. Hậu quả nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án xong, Tùng lục lọi đồ đạc và chiếm đoạt được của chị H. tổng tài sản trị giá hơn 120 triệu đồng, gồm 1 điện thoại iPhone, 1 điện thoại hiệu Vertu và 28 triệu đồng tiền mặt.

Đến trưa ngày 1/11/2017, Tùng ra khu vực thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để mua sắm quần áo thì bị Công an bắt giữ khẩn cấp.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo Tùng thừa nhận diễn biến vụ án như nội dung cáo trạng truy tố… Trong khi đó, có mặt tại tòa, một người bạn thân của bị cáo cho biết, chiều hôm xảy ra vụ án, anh này được bị cáo hẹn trả nốt 37 triệu đồng.

“Khi ấy, tôi hỏi tiền ở đâu ra thì Tùng bảo cứ cầm tiền trước đã, tối về nói sau. Tôi mang tiền về trả nợ vì lúc đó các chủ nợ đang thúc giục và lấy xe của tôi” - người liên quan này khai báo trước tòa.

Trong phần trình bày của mình, người bạn thân của Tùng cũng cho biết, trước khi ra tay sát hại chị H., bị cáo có chia sẻ ý đồ xấu nhưng anh này khuyên can và không tin. Bởi trong con mắt bạn bè, bị cáo vốn là người hiền lành, mối quan hệ giữa Tùng và chị H, một số bạn bè cũng biết.

Tham gia phiên tòa, đại diện gia đình bị hại đề nghị Tòa án áp dụng mức án cao nhất là loại bỏ hung thủ ra khỏi đời sống xã hội, đồng thời phải bồi thường 1,4 tỷ đồng. Khi phiên tòa mở ra, Tùng chưa bồi thường đồng nào.

Trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, bị cáo được nói lời sau cùng. Bất ngờ bị cáo bật khóc quay người lại nói lời xin lỗi, đồng thời xin gia đình chị H. mở lòng từ bi mở cho con đường sống.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm nhận định, hành vi bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Hành vi phạm tội thể hiện bị cáo đã không còn khả năng để giáo dục và cải tạo được nữa nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cao nhất nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên phạt Phạm Thanh Tùng lĩnh án tử hình về tội “Giết người” và 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh, bị cáo Tùng phải chấp hành mức án chung là tử hình.   

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nam sinh viên giết người tình, cướp tài sản tại chung cư cao cấp