Tử hình kẻ buôn ma túy cài sẵn mìn trên người sẵn sàng "tử chiến"

Đoàn Nga| 30/01/2015 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị cảnh sát ập đến bắt giữ, do quá bất ngờ Dũng không kịp ấn nút quả mìn đang cài trong người.

Ngày 30/1, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Trịnh Văn Dũng, 50 tuổi (ở thôn Đông Tiến, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tử hình về tội “Mua bán trái phép chat ma túy”, 1 năm về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng ”. Tổng hình phạt cho cả hai tội là tử hình. Nguyễn Duy Ngưu, 52 tuổi (ở thôn Đồng Lệ, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

Theo cáo trạng, khoảng 15h20’ ngày 18/11/2013, tại khu vực cổng trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội (thuộc địa phận xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Phòng Cảnh sát Phòng Chống tội phạm về ma túy – Công an Hà Nội bắt quả tang Ngưu và Dũng có hành vi bán trái phép chất ma túy, đối tượng mua ma túy đã chạy thoát.

Cơ quan điều tra đã thu giữ trong túi xách của Ngưu 10 bánh heroin và trong cốp xe của Dũng trong cốp xe 2 bánh heroin, thu trong người Dũng một hộp mìn hình chữ nhật có công tắc kích nổ, 1 khẩu súng ngắn côn quay lắp 5 viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai, khoảng tháng 10/2013, Dũng đi ô tô khách lên Mai Châu, Hòa Bình mua của một người dân tộc Mông tên là Lam 12 bánh heroin với giá 70.000 USD, sau đó mang về nhà cất giấu. Sau đó, Dũng nhờ Ngưu tìm người để bán với giá từ 140 triệu đồng đến 160 triệu đồng/bánh.

Tử hình kẻ buôn ma túy cài sẵn mìn trên người sẵn sàng

Ngưu và Dũng tại phiên xét xử

Vài ngày sau, Ngưu thông báo cho Dũng tìm được người mua, hẹn Dũng địa điểm trên để giao nhận hàng và tiền.

Ngày 18/11/2013, Dũng mang theo 12 bánh heroin đeo trên người 1 hộp mìn tự tạo và 1 khẩu súng ngắn đi xe máy đến điểm hẹn, Dũng thấy Ngưu gặp người mua, sau đó Ngưu báo cho Dũng biết người này chỉ lấy 10 bánh. Dũng giao cho Ngưu một túi xách bên trong có 10 bánh.

Dũng cất lại 2 bánh heroin vào trong cốp xe máy. Khi Ngưu mang túi xách đựng 10 bánh heroin để giao lại cho người mua thì bị công an bắt quả tang.

Đối với số vũ khí bị thu giữ, Dũng khai, năm 2009 mua hộp mìn và 1 khẩu súng ngắn cùng 14 viên đạn của một người đàn ông không quen biết tại Lạng Sơn với giá 1,5 triệu đồng.

Ngày 18/11/2013, Dũng mang theo người mục đích để bảo vệ hàng và phòng thân. Khi bị công an bắt quả tang, do quá bất ngờ nên Dũng không kịp ấn nút công tắc.

Đối với số heroin  Dũng khai mua của đối tượng Lam, ở bản Lác, huyện Mai Châu, Hòa Bình, cơ quan điều tra đã xác minh, rà soát nhưng không xác định được đối tượng Lam có đặc điểm như Dũng khai nên không có căn cứ điều tra làm rõ.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ buôn ma túy cài sẵn mìn trên người sẵn sàng "tử chiến"