Sát hại bé gái 11 tuổi vì mối thù nhỏ nhặt

Hải Vân| 24/11/2016 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Măc dù bị câm điếc bẩm sinh nhưng chỉ vì mối thù nhỏ nhặt mà gã đã xuống tay sát hại bé gái 11 tuổi, gây nỗi đau quá lớn cho gia đình nạn nhân.

Ngày 23/11, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Bùi Mạnh Cường (sinh năm 1998, ở thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) về tội Giết người. Cường là người bị câm điếc bẩm sinh.

Theo cáo trạng truy tố, tối 14-5-2015, sau giờ làm, Cường cùng nhóm bạn đi uống rượu trước khi về nhà. Sau đó, Cường xin tiền mẹ đi nạp thẻ điện thoại. Lúc về đến đầu làng, do trời tối Cường ngã xe đạp và bị thương ở tay.

Sát hại bé gái 11 tuổi vì mối thù nhỏ nhặt

Bị cáo Cường tại phiên tòa sơ thẩm vừa được xét xử

Khi đi qua cổng nhà cháu Nguyễn Thị Yến Nhi (11 tuổi) ở cùng làng, thấy cổng khóa, cháu Nhi ở nhà một mình. Nhớ đến việc Yến Nhi đã ném cát vào mình hôm trước nên Cường để xe đạp và dép tại đống rơm gần đó rồi nhặt một viên gạch, trèo qua tường vào nhà cháu Nhi. Cường đã dùng gạch đánh vào vùng đầu khiến nạn nhân tử vong.

Thấy cháu Nhi đã chết, Cường định cởi áo nạn nhân để lau tay dính máu nhưng không cởi được nên đã cởi quần của nạn nhân để lau rồi kéo xác nạn nhân ra ngoài định phi tang. Tuy nhiên, thấy nhiều người dân qua lại, Cường đã cầm theo quần của nạn nhân rồi nhảy qua tường rào phía sau nhà bỏ trốn.

Trong lúc vượt tường, Cường làm rơi chiếc điện thoại lấy trộm ở nhà Yến Nhi. Quá trình điều tra cho thấy, Cường là đối tượng câm điếc bẩm sinh, là anh cả trong gia đình có 3 anh em, khi còn học ở trường khiếm thính Hải Phòng, Cường là học sinh thông minh nhưng nghịch ngợm.

Hành vi của Bùi Mạnh Cường là đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn rất nhỏ, không đáng có trong cuộc sống mà Cường đã nuôi “hận thù” với một bé gái mới 11 tuổi và xuống tay sát hại cháu bé. 

Tại phiên tòa phải có giáo viên khiếm thính làm “phiên dịch” cho Cường và Cường đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi, mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cường 18 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại bé gái 11 tuổi vì mối thù nhỏ nhặt