Đổi mạng sống lấy 80 triệu đồng

Đoàn Nga| 28/05/2015 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được dẫn giải tới tòa, hai bị cáo vận chuyển thuê ma túy cúi gằm mặt hối lỗi. Chỉ vì lòng tham, cả hai đã tự hủy hoại cuộc đời, tự tay “đào huyệt” chôn mình.

Căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai của hai bị cáo, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt, Hoàng Văn Triệu, 30 tuổi (ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) và Tráng A Sào, 25 tuổi (ở bản Cô Tang, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tội danh và hình phạt theo quy định tại  khoản 4 điểm b Điều 194 Bộ Luật hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 14h20 ngày 30/7/2014, tại Km 34+800 Quốc lộ 6, thuộc địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, tổ công tác Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội, phát hiện và bắt quả tang Triệu có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Thu giữ trong cốp xe máy Airbalde, BKS 29X1-227.25 của Triệu một túi vải đen, bên trong có 15 bánh chất bột màu trắng cùng 02 chiếc điện thoại di động và hơn 40 triệu đồng. Triệu khai số ma túy trên Triệu nhận của người đàn ông đi xe máy Airbalde màu đen, đội mũ bảo hiểm màu đen tại khu vực Dốc Cun, Hòa Bình.

Căn cứ vào các tài liệu điều tra và lời khai của Triệu, ngày 31/7/2014, Công an huyện Đan Phượng đã bắt khẩn cấp Tráng A Sào, thu giữ của Sào một điện thoại di động và một chiếc xe máy.

Tại bản Kết luận giám định số 6192 ngày 18/9/2014, và bản Kết luận giám định bổ sung số 8233 ngày 5/12/2014, của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hà Nội kết luận, 15 bánh chất bột màu trắng gửi giám định là Heroin, tổng trọng lượng là 5.184, 2 gam.

Tại cơ quan điều tra, Triệu khai, khoảng tháng 12/2013, Triệu làm phụ hồ tại thành phố Lạng Sơn, qua quan hệ xã hội, Triệu quen một phụ nữ tên Hạnh ở Lạng Sơn, không biết họ và địa chỉ.

Khoảng tháng 4/2014, Hạnh điện thoại cho Triệu, thuê vận chuyển ma túy cho Hạnh từ Hòa Bình lên Lạng Sơn, Hạnh trả công 40 triệu đồng/lượt. Hám lợi, Triệu gật đầu đồng ý.

Đổi mạng sống lấy 80 triệu đồng

Chỉ vì lòng tham, Triệu và Sào đã tự tay tước đi cuộc sống của mình

Ngày 20/7/2014, Hạnh điện thoại bảo Triệu lên Dốc Cun, Hòa Bình nhận ma túy rồi mang lên Lạng Sơn giao cho Hạnh. Theo sự hướng dẫn của Hạnh, Triệu đi xe máy từ Xuân Mai, huyện Chương Mỹ lên Dốc Cun gặp Tráng A Sào, Sào chỉ cho Triệu chỗ để heroin bên đường.

Triệu đến lấy túi vải màu đen bên trong chứa heroin cho vào cốp xe máy rồi đi lên khu vực ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Hạnh chỉ đạo Triệu đặt túi đựng heroin ở chân cột điện ven đường rồi đứng chờ. Sau đó, có hai người phụ nữ tới lấy túi ma túy đi. Khi hai người phụ nữ đó đi khỏi, Hạnh gọi cho Triệu quay lại chỗ đặt ma túy lấy 40 triệu đồng tiền công.

Tiếp đó, ngày 26/7/2014, Triệu tiếp tục theo sự chỉ đạo của Hạnh lên Dốc Cun gặp Sào lấy ma túy rồi mang lên khu vực ga Đồng Đăng giao cho Hạnh và lấy tiền công.

Thấy việc vận chuyển ma túy thuê đơn giản lại được công cao nên sáng ngày 30/7/2014, theo chỉ đạo của Hạnh, Triệu tiếp tục đi xe máy lên Dốc Cun gặp Sào lấy ma túy. Khi về đến Km 34+800 Quốc lộ 6, thuộc địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội thì bị tổ công tác công an huyện Đan Phượng, Hà Nội phát hiện, bắt giữ.

Theo lời khai của Sào, khoảng 10h ngày 30/7/2014, Sào nhận được điện thoại của một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ, thuê Sào vận chuyển ma túy từ xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La về Dốc Cun, Hòa Bình với giá từ 10 đến 20 triệu đồng. Sào đồng ý và theo sự hướng dẫn của người đàn ông này, Sào đã gặp và giao ma túy cho Triệu.

Qua kiểm tra điện thoại của Sào và Triệu cho thấy, hai đối tượng này không hề liên lạc với nhau. Qua kiểm tra thì thấy có sự liên lạc nhiều lần giữa Triệu và Hạnh. Tuy nhiên, Triệu khai không biết địa chỉ của Hạnh cũng như chưa gặp Hạnh lần nào.

Đối với người đàn ông thuê Sào, bị cáo này cũng không biết tên tuổi, địa chỉ và cũng chưa từng gặp người này nên không có cơ sở để làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mạng sống lấy 80 triệu đồng