Đi tù vì không bỏ nghề cướp giật

Hoàng Thiên Lý| 20/05/2015 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/5, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1991, trú số 7 đường 23/10, xã Diên An, Diên Khánh) 3 năm 6 tháng tù về tội cướp giật tài sản.

Đi tù vì không bỏ nghề cướp giật

Bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh trước vành móng ngựa

Trước đó, khoảng 0h45’ ngày 18/8/2014, Thanh (đối tượng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản) điều khiển xe máy chở theo Bé (chưa xác định) cùng với bạn là Long, Ty và hai người khác trong nhóm (chưa xác định) đi dạo trên đường.

Khi đi ngang qua khách sạn Hòn Tằm ở số 6 đường Trần Quang Khải, Nha Trang, Bé phát hiện thấy chị Son Meera là khách du lịch người Hàn Quốc đang đi bộ trên tay có cầm túi xách nên nói với Thanh điều khiển xe áp sát để Bé giật túi xách.

Do có bạn đi cùng Thanh không dám thực hiện nên đã dừng xe nói với nhóm của Long đi ra quảng trường 2-4 trước, còn Thanh điều khiển xe máy quay lại.

Khi nhóm của Long đi khỏi, Thanh điều khiển xe tăng tốc, áp sát vào chị Son Meera để Bé giật túi xách bên trong có 1 điện thoại và 40 USD rồi bỏ chạy về hướng Trần Phú, Hoàng Diệu.

Quá trình bỏ chạy, Bé ngồi sau lục túi lấy được 1 điện thoại, túi xách cả hai vứt lại tại đoạn trước công viên Dã Tượng. Khi đến trước cây xăng 584 Lê Hồng Phong, Bé xuống xe đưa điện thoại vừa cướp giật được cho Thanh giữ và đi chơi tiếp với bạn.

Sáng ngày 18/8/2014, Thanh điều khiển xe máy đi bán điện thoại ở nhiều cửa hàng nhưng không được. Khi cả hai đi đến trước hẻm Hà Thanh, Nha Trang thì gặp Tài là bạn quen biết ngoài xã hội và bán điện thoại cho Tài với giá 1,7 triệu đồng, Thanh giữ lại 1 triệu và chia cho Bé 700.000 đồng. Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị cướp giật là 14.391.600 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì không bỏ nghề cướp giật