Đe dọa giết người tình vì đòi chia tay

Mạnh Cường| 07/07/2015 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã có vợ con nhưng Đặng Võ Duy Hưng (SN 1985, Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng) vẫn qua lại với chị Trần Thị Oanh Oanh (SN 1988, P.Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng).

Ngày 7-7, TAND Q.Thanh Khê đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Võ Duy Hưng 6 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”.

Theo cáo trạng, phần thấy người yêu là người đã có gia đình, phần khi quen nhau Hưng luôn kiểm soát cuộc sống của mình một cách ích kỷ nên Oanh đã nói lời chia tay. Oanh quyết định không gặp mặt, không nghe điện thoại thì ngay lập tức Hưng giở thói côn đồ bằng cách “thả bom” tin nhắn để đe dọa Oanh khiến Oanh càng ngày càng thấy sợ Hưng.

Không chỉ dừng lại ở gửi tin nhắn, Hưng còn gửi đến cho Oanh hình ảnh “chai trà xanh không độ và con dao” để đe dọa sẽ giết và dùng xăng đốt Oanh cùng gia đình.

Đe dọa giết người tình vì đòi chia tay

Bị cáo Đặng Võ Duy Hưng 

Điều này đã làm ảnh hưởng đến tinh thần, cuộc sống của Oanh, nên ngày 22-9-2014, Oanh đã làm đơn tố cáo hành vi đe dọa giết người của Hưng đến CAP Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng. Mặc dù được CAP mời đến làm việc nhưng Hưng đều lẩn tránh không đến. Sự việc sau đó vẫn tiếp diễn, tuy nhiên lần này Hưng bắt đầu hiện thực hóa bằng hành động.

Khoảng 15 giờ ngày 17-11-2014, tại quán cắt tóc Hồng Ngọc trên đường Trần Cao Vân, biết chị Oanh đang ở đây nên Hưng đeo khẩu trang, điều khiển xe máy chạy đến, đứng ngoài gọi chị Oanh ra để nói chuyện nhưng chị Oanh không ra nên Hưng cầm chai nhựa trà xanh không độ bên trong chứa xăng đi vào quán.

Thấy vậy, Oanh đã nhờ nhân viên của quán vào nhà gọi người thân ra trợ giúp còn chị Oanh thì gọi điện thoại cho cha của mình cầu cứu. Khi vào quán, Hưng dùng tay trái ôm Oanh, tay phải cầm xăng đổ lên đầu chị Oanh rồi bật lửa nhưng không nhấn ga để đe dọa đốt.

Ngay lúc này, anh Phan Thanh là hàng xóm thấy xô xát nên xông vào, lôi Hưng ra ngoài, trong lúc giằng co khẩu trang của Hưng rơi ra, thấy vậy Hưng vùng chạy thoát. Còn Oanh vì quá sợ hãi nên chạy ra ngoài rồi vào quán đối diện để trốn.

Sau khi gây án Hưng đã bỏ trốn, cơ quan CSĐT CAQ Thanh Khê đã ra quyết định truy nã. Đến ngày 2-3-2015, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Đà Nẵng bắt được Hưng theo lệnh truy nã tại thị trấn Hà Lam, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đe dọa giết người tình vì đòi chia tay