Đầu độc mẹ, giết nhầm cậu

Dương Thanh| 28/05/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì mẹ mắng nhiếc mấy câu, gã trai uất ức đổ thuốc độc vào nước uống để giết mẹ. Tuy nhiên sau đó, người cậu ruột của hung thủ sang chơi vô tình uống nước và tử vong.

Đầu độc mẹ, giết nhầm cậu

Bị mẹ mắng Chiêu uất ức cho thuốc độc vào nước nhằm giết mẹ (Hình minh họa)

Vụ án đau lòng này xảy ra vào ngày 10/6/2014 tại xóm Pác Bó, xã Thể Dục (Nguyên Bình, Cao Bằng). Hung thủ là Lý Dào Chiêu, sinh năm 1993.

Theo cáo trạng, Lý Dào Chiêu vốn là đối tượng lười lao động, quanh năm chỉ biết chơi bời, phá phách không tu chí làm ăn. Đã nhiều lần Chiêu rượu chè say xỉn, sau đó gây sự với người thân, đập phá đồ đạc trong nhà.

Bị mẹ đẻ nhiều lần chửi mắng nên Chiêu uất ức tìm cách sát hại mẹ mình. Ngày 10/6/2014, Lý Dào Chiêu bí mật bỏ thuốc diệt cỏ vào nồi nước uống của gia đình, mục đích để giết chết mẹ.

Bất ngờ, ngày hôm đó, cậu ruột của Chiêu là Lý Dào Quyên đến nhà chơi và ngủ lại qua đêm. Nửa đêm do khát nước, Quyên đã dậy rồi uống nước trong nồi đã bị Chiêu bỏ độc. Đáng nói, dù Chiêu biết người cậu uống nước có độc nhưng gã không can ngăn vì sợ lộ. Đến sáng ngày 11/6/2014, bà nội và mẹ đẻ Chiêu lấy nước ra uống thấy đắng nên đã đổ nồi nước đi.

Sau khi uống nước có độc, Lý Dào Quyên được đưa đi bệnh viện điều trị nhưng không qua khỏi. Sau khi điều tra, cơ quan công an đã bắt Lý Dào Chiêu khởi tố về hành vi giết người.

Tháng 11/2014 TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Lý Dào Chiêu 13 năm tù giam về tội giết người. Không đồng tình với bản án, bị cáo Chiêu đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 25/5, TANDTC mở phiên tòa phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm 13 năm tù đối với bị cáo Lý Dào Chiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu độc mẹ, giết nhầm cậu