Bán ma túy cho con nghiện rồi rủ về nhà sử dụng

Hà An| 02/07/2015 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bán heroin cho các con nghiện, Tặng Văn Cấu rủ các đối tượng này về nhà và sử dụng ma túy ngay trong bếp của gia đình.

Sáng ngày 2/7, TAND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã tuyên phạt bị cáo Tặng Văn Cấu (SN 1990, ngụ tại bản Pù Quăn, xã Pù Nhi) 13 năm tù với 2 tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Bán ma túy cho con nghiện rồi rủ về nhà sử dụng 

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 19/11/2014, Đinh Văn Ấp (SN 1987) và Lò Văn Bằng (SN 1989) cùng ngụ tại xã Tén Tằn (huyện Mường Lát) gặp nhau tại thị trấn Mường Lát đã rủ nhau góp tiền đi mua heroin về sử dụng. Sau khi góp được 200.000 đồng, Ấp và Bằng đi đến Pù Quăn (xã Pù Nhi) thì gặp và hỏi mua heroin của Tặng Văn Cấu. Cấu cầm số tiền 200.000 đồng của Ấp và Bằng rồi bảo hai người đứng chờ, còn Cấu một mình đi lên vườn sắn nhà ông Phan Văn Lộ ở cùng bản lấy gói heroin mà Cấu đang để trong túi quần của mình ra chia thành 4 phần nhỏ rồi gói vào túi nilon màu hồng.

Sau đó, Cấu quay trở lại gặp và bảo Ấp, Bằng đi về nhà mình. Khi vào nhà, Cấu đã đưa toàn bộ số heroin vừa chia ra đưa cho Ấp, Ấp mở ra chia cho mỗi người một ít để sử dụng. Cấu dẫn Ấp và Bằng vào nhà bếp rồi lấy xilanh đưa cho Ấp để sử dụng heroin, dùng xong Ấp đưa xilanh cho Bằng cầm ra bể nước của gia đình Cấu để sử dụng. Số còn lại Ấp và Bằng chia nhau đem về.

Khi Đinh Văn Ấp và Lò Văn Bằng về đến bản Na Tao (xã Pù Nhi) thì bị lực lượng Công an huyện Mường Lát kiểm tra phát hiện, bắt quả tang, thu giữ trong túi quần của Ấp và Bằng mỗi người một gói nhỏ heroin.

Trong quá trình điều tra, các bị can đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. Đối với hành vi rủ nhau góp tiền mua heroin đem về nhằm mục đích sử dụng và bị bắt quả tang của Đinh Văn Ấp và Lò Văn Bằng là hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, trong lượng heroin thu giữ của Ấp và Bằng thì mỗi người chỉ có 0,02 gam, bản thân cả 2 bị can đều không có tiền án, tiền sự về ma túy nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Riêng bị can Tặng Văn Cấu với những hành vi phạm tội trên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương cũng như xâm phạm chế độ quản lý đặc biệt của nhà nước về ma túy, cần cách ly ra khỏi xã hội nên toà đã tuyên mức án trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán ma túy cho con nghiện rồi rủ về nhà sử dụng