Bà nội đẩy cháu xuống đập nước lĩnh 12 năm tù

Tiểu Bình| 22/05/2020 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn với con trai, bà nội nhẫn tâm đẩy cháu ruột 11 tuổi xuống đập nước tử vong.

TAND tỉnh Nghệ An ngày 22/5 đã mở phiên xử sơ thẩm đối với Phạm Thị Hường (67 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội giết người.

Bị hại là cháu N.T.T. (11 tuổi, nữ sinh lớp 6, là cháu gái bà Hường).

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với người con trai (bố của bé T.) nên bà Hường uất ức. Khoảng 16h30 chiều 3/11/2019, bà Hường gặp cháu nội vừa đi sinh nhật bạn về. Lúc này, cháu bé đi xe đạp điện song song với bà nội để nói chuyện. Bé T. bảo sẽ chở bà Hường vào nhà người thân để chơi và được bà đồng ý.

Bà nội đẩy cháu xuống đập nước lĩnh 12 năm tù

Bị cáo Hường tại tòa

Bà Hường gửi xe ở một quán tạp hóa gần nhà rồi ngồi sau xe của cháu nội để đến nhà người thân. Trên đường đi, bé T. nhắc đến bố khiến bà Hường tức giận và có suy nghĩ sát hại cháu gái để con trai đau khổ.

Bà Hường rủ cháu ra đập nước Bàu Ganh (xã Hậu Thành) với lý do để bà tắm rửa và nhờ cháu lau hộ người. Tại đây, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước khiến cháu bé tử vong rồi trở về nhà xem như không có chuyện gì xảy ra. 

Hành vi của bà Hường bị bại lộ và bị khởi tố để điều tra.

Tại tòa, người phụ nữ này thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. 

HĐXX nhận định bị cáo có hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, giết người dưới 16 tuổi. Chỉ mâu thuẫn với con trai mà bị cáo nhẫn tâm sát hại cháu gái ruột; không chỉ gây tổn thương cho gia đình, người thân mà còn gây hoang mang, lo lắng bất bình trong nhân dân, do đó phải áp dụng hình phạt nghiêm minh phù hợp với tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Hường 12 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà nội đẩy cháu xuống đập nước lĩnh 12 năm tù