18 năm tù cho gã chồng ghen tuông mù quáng

Thùy Dung| 21/02/2020 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/2, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với Lê Văn Khánh (SN 1981, trú tại TDP 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Khánh và chị Hồ Thị Tâm (SN 1985) là vợ chồng và có hai con chung là cháu Lê Văn H. (SN 2008) và cháu Lê Thị Linh N. (SN 2012) đều trú tại TDP 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê.

Khoảng giữa tháng 8/2019, chị Tâm bắt đầu buôn bán thịt heo tại chợ thị trấn Chư Sê nên nhờ anh Lê Văn Quốc đi tìm mua heo về để thịt bán. Trong khoảng thời gian này, giữa chị Tâm và anh Quốc thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại. Thấy vậy, Khánh nghi ngờ chị Tâm (vợ mình) có quan hệ yêu đương với người khác nên Khánh thường xuyên uống rượu và giữa hai người hay xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

18 năm tù cho gã chồng ghen tuông mù quáng

Bị cáo Khánh trước phiên tòa xét xử.

Vào khoảng 12h ngày 2/9/2019, thấy chị Tâm điều khiển xe máy đi khỏi nhà mà không nói gì và lâu chưa thấy về nên Khánh nói hai con gọi điện cho chị Tâm thì chị Tâm nói “Đang làm tóc”.

Đến khoảng 21h cùng ngày, chị Tâm về nhà thì hai người xảy ra mâu thuẫn, Khánh giằng điện thoại của chị Tâm để kiểm tra, nhưng chị Tâm không đưa. Bực tức, Khánh xuống bếp lấy dao dọa đánh chị Tâm nên chị hoảng sợ đưa hai con nhỏ chạy sang nhà bà Nguyễn Thị Lý (SN 1960, là mẹ ruột chị Tâm) để trốn.

Sau đó, Khánh sang nhà bà Lý xin lỗi thì chị Tâm nói Khánh “đi về đi”. Nghe chị Tâm nói vậy, Khánh về nhà lấy xe máy đi đến nhà chị gái mình là bà Lê Thị Liên (SN 1965, trú tại xã Dun, huyện Chư Sê) để xin ngủ nhờ và kể sự việc mình nghi ngờ chị Tâm ngoại tình với người khác nên hai vợ chồng xảy ra cãi nhau. Chị Liên đã động viên và khuyên Khánh về nhà, nghe lời chị Liên nên Khánh đi về.

Đến khoảng 5h30’ sáng ngày 3/9/2019, thấy chị Tâm thức dậy, Khánh đã đi theo năn nỉ chị Tâm đừng ly hôn nhưng chị Tâm vẫn kiên quyết không chịu. Bực tức vì chị Tâm vẫn kiên quyết đòi ly hôn nên thấy chị Tâm đi vào phòng tắm đánh răng thì Khánh đi xuống bếp lấy con dao bầu đi đến đâm một nhát vào cổ chị Tâm. Bị đâm bất ngờ, trong lúc vùng vẫy chống trả chị Tâm đã với tay kéo dây điện trên tường nhà tắm làm cả hai bị điện giật. Không dừng lại đó, Khánh tiếp tục dùng dao chém và đâm nhiều nhát vào người chị Tâm làm chị ngã gục.

Sau khi thấy chị Tâm đã nằm ngã gục dưới nền nhà, Khánh đã dùng dao tự đâm, chém vào mình để tự tử nhưng không thành. Bị mất nhiều máu nên Khánh bò ra phòng bếp gọi cháu H. Nghe Khánh gọi cháu H. chạy xuống bếp thấy Khánh nằm úp trên mặt có nhiều máu. Quá hoảng sợ cháu H. chạy sang nhà gọi bà Lý và anh Hồ Văn Sơn đến đưa Khánh đi cấp cứu và phát hiện chị Tâm nằm chết trong phòng tắm.

Đến ngày 4/9/2019, Khánh đã đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Khánh 18 năm tù về “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 năm tù cho gã chồng ghen tuông mù quáng