Cô bé 13 tuổi thiệt mạng vì nhát dao ghen tuông của "chồng hờ"

Minh Phượng(TH)| 30/10/2014 06:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô bé 13 tuổi vì phút bồng bột của tuổi trẻ đã bỏ nhà đi theo một thanh niên mới quen để sớm có 1 cuộc sống như "vợ chồng", nhưng cái kết mà cô bé ấy nhận được là nhát dao đoạt mạng của gã "chồng hờ" ghen tuông.

Cô bé 13 tuổi thiệt mạng vì nhát dao ghen tuông của

Ảnh minh họa

Tình yêu nông nổi "nhanh đến, sớm đi"

Danh Sắt (SN 1989, HKTT ấp Vĩnh Hùng, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang), sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Sắt có một em gái và sống cùng người mẹ già, cha thì mất sớm. Sắt được học hết lớp 4 phải nghỉ học để đi kiếm tiền. Khoảng tháng 4/2013, Sắt đi làm thuê ở thị trấn Long Mỹ thì tình gặp cô bé Lê Thị Thùy Lan (SN 2000, HKTT ấp 3). 

Sau nhiều lần gặp mặt, cô gái mới lớn này bắt đầu có tình cảm với Sắt sau những lời tán tỉnh, ngọt ngào của hắn. Chỉ 1 thời gian ngắn sau đó, 2 người bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Và sau 3 tháng yêu nhau, Sắt rủ người yêu bỏ nhà đi để lên tỉnh Bình Phước và chung sống với hắn.

Chỉ mới 13 tuổi, nhưng cô bé này không chút do dự mà nhận lời người yêu, từ bỏ gia đình, lên sống chung như vợ chồng với Sắt tại một căn nhà mà Sắt thuê trên tỉnh Bình Phước.

Nhưng rồi, hạnh phúc non trẻ ấy chẳng kéo dài được bao lâu. Cả 2 còn quá trẻ, không có nghề nghiệp, chỉ biết đi làm mướn kiếm tiền nuôi thân. Với số tiền kiếm được ít ỏi hàng tháng, cô bé đang ở cái ăn chưa no, lo chưa tới, bắt đầu chán nản cuộc sống vợ chồng với những sự lo toan và bộn bề mà mình đang phải trải qua.

Sau gần 3 tháng sống chung với Sắt, thì ở phía gia đình Lan cũng vất vả đi kiếm tìm con khắp các nơi, khi vừa hay tin con sống trên Kiên Giang, ba mẹ Lan đã đến nơi trọ của Lan để khuyên con trở về nhà.

Có thể vì nghe lời cha mẹ hoặc cũng có thể là đã ngán ngẩm cuộc sống khó khăn thiếu thốn nên cô bé đồng ý quay về không hối tiếc. 

Trở về quê, Lan xin làm việc bưng bê ở một quán phở. Một phần bị gia đinh ngăn cấm, một phần có lẽ vì tuổi còn quá trẻ, tình cảm mà Lan dành cho Sắt cũng bắt đầu phai nhạt dần trong thời gian Lan xa người yêu.

Về phần Sắt, đang trong những tháng ngày "mặn nồng" nhất của tình yêu, bỗng dưng "vợ" bỏ đi, hắn điên cuồng bực tức quyết tâm "giành" lại vợ. Sắt về quê Lan, cố gắng gặp mặt Lan bằng được để nói chuyện, thuyết phục Lan trở về với mình.

Nhát dao ghen tuông đoạt mạng người yêu

Sau nhiều lần đến tận nơi làm việc của Lan để níu kéo, nhưng đều bị cô bé từ chối. Đến trưa 2/2/2014, Sắt đến quán phở rủ Lan đi uống nước, thì nghe thấy Lan nói chuyện điện thoại với một người nào đó, xưng hô thân mật "anh, em", kẻ cuồng yêu này điên cuồng chửi bới, nghĩ rằng Lan không chịu về với mình bởi đã có người đàn ông khác, ngay sau đó hắn bỏ về, nuôi ý định giết chết người tình vì đã phản bội mình.

Nghĩ là làm, đến tối cùng ngày, Sắt đến trước quán phở nơi Lan làm việc, vai đeo balo, sau lưng dắt một con dao Thái Lan, rồi ngồi đợi Lan ở đối diện quán. Đến khoảng 22h, khi thấy Lan giao phở cho khách xong, Sắt hùng hổ chạy sang, đứng đối mặt với Lan, cất tiếng hỏi: “Máy nghe nhạc anh đâu rồi?”. Lan chưa kịp trả lời thì Sắt đã rút con dao ra, cầm trên tay phải, tay trái Sắt vịn vào vai phải của Lan và bất ngờ đâm vào vùng ngực của cô bé, khiến nạn nhân ngã gục. Sau khi gây án, Sắt nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ lại cô gái trẻ với nhát dao chí mạng.

Lan được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi, khám nghiệm tử thi kết luận nạn nhân tử vong do suy tuần hoàn cấp vì nhát dao đâm thấu tim.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng nghiêm trọng này, Đội trọng án thuộc PC45 Công an tỉnh Hậu Giang được lệnh lên đường truy đuổi và bắt được đối tượng Sắt ngay trong đêm. Thủ phạm thừa nhận tội ác, khai nhận nguyên nhân và động cơ phạm tội.

Bản án thích đáng cho kẻ cuồng yêu

Trong quá trình điều tra, Sắt còn khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với người bị hại tại nhiều địa điểm khác nhau khi bị hại là người chưa đủ 13 tuổi. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai duy nhất của Sắt, nên chưa đủ cơ sở để xử lý tội danh hiếp dâm trẻ em, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh làm rõ và sẽ xử lý sau.

TAND tỉnh Hậu Giang đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX tuyên phạt bị cáo Danh Sắt án chung thân về Tội giết người, phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé 13 tuổi thiệt mạng vì nhát dao ghen tuông của "chồng hờ"