Ông Trump phát ngôn dâm tục, đảng Cộng hoà giận dữ

Hà Kim| 09/10/2016 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau phát ngôn dâm tục của ông Trump, nhiều quan chức đảng Cộng hòa lên tiếng yêu cầu ông rút lui khỏi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, trong khi đó vợ ông lại lên tiếng hi vọng mọi người bỏ qua.

Ông Trump phát ngôn dâm tục, đảng Cộng hoà giận dữ

Ông Trump đã có những lời lẽ xúc phạm phụ nữ trong video ghi lại vào năm 2005

Những phát ngôn dâm tục, xúc phạm phụ nữ của ông Trump được Washington Post đăng tải trong một đoạn video được quay vào năm 2005. Trong đó, ông Trump “khoe khoang” rằng, ông đã từng tìm cách quan hệ với người phụ nữ đã có chồng và có thể sàm sỡ phụ nữ mà không bị bắt.

Phản ứng về video này, nhiều thành viên đảng Cộng hòa đã tỏ thái độ giận dữ. Thậm chí, nhiều người còn yêu cầu ông Trump từ bỏ chiến dịch tranh cử. Theo danh sách của Huffington Post, hiện có 20 thành viên đảng Cộng hòa, nghị sĩ và thành viên trong Chính phủ tuyên bố phản đối ông Trump. Ngay cả phó tướng của ông Trump, ông Mike Pence cũng cho biết, ông cảm thấy bị xúc phạm vì những gì mà ông được nghe và tuyên bố, ông hủy xuất hiện cùng ông Trump tại một sự kiện chính trị vào hôm 8/10.

Trong khi đó, ông John Thune, người quyền lực thứ 3 trong đảng Cộng hòa cũng kêu gọi, ông Trump nên từ bỏ tranh cử và nhường lại vị trí ứng viên tổng thống cho ông Pence.

Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa đại diện bang Arizona, John McCain cũng cho biết, ông sẽ không ủng hộ cho ông Trump.

Còn Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden lại lên án hành vi của ông Trump là “tấn công tình dục” và xúc phạm phụ nữ.

Bình luận về điều này, bà Melania Trump thừa nhận, những hành vi của chồng mình mang tính xúc phạm. Tuy nhiên, bà cũng hy vọng mọi người chấp nhận lời xin lỗi của ông. “Tôi hy vọng mọi người hãy chấp nhận lời xin lỗi của ông ấy và tập trung vào những vấn đề quan trọng đất nước..”, bà nói.

Bình luận của bà Trump được đưa ra 1 ngày sau khi đoạn video được công bố. Ông Trump cũng đã trực tiếp nói lời xin lỗi, tuy nhiên, ông khẳng định, ông không rút lui khỏi cuộc đua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump phát ngôn dâm tục, đảng Cộng hoà giận dữ