Giáo dục

Nữ thủ khoa nuôi ước mơ trở thành nhà báo

Gia Ân-Bảo Hân 19/03/2024 - 14:12

Là thủ khoa môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 của tỉnh Nghệ An năm học 2023-2024 vừa qua với số điểm 16,38/20, nhưng em Lê Minh Thùy Anh, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An lại nuôi ước mơ trở thành một biên tập viên, một phóng viên, nhà báo giỏi.

Thùy Anh là chị cả trong gia đình có 2 chị em ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, có bố, mẹ đều làm nghề dạy học. Được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trong một gia đình có nền nếp, nên Thùy Anh luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện để làm gương cho em, đồng thời để bố mẹ yên tâm công tác.

4(2).jpg
Thùy Anh luôn tìm tòi và đọc thêm sách, luyện nhiều dạng bài tập tham khảo trên mạng để tìm ra cách giải hay nhất và tốt nhất.

Vừa có tư chất, vừa được rèn luyện, nên Thùy Anh luôn ham học và học giỏi. Từ lớp 1 đến lớp 9, Thùy Anh đạt nhiều giải tại các kỳ giao lưu, kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Năm lớp 8, em đạt giải Bạc VioEdu, giải toán qua mạng cấp tỉnh.

Sở trường của Thùy Anh là các môn Toán, Văn và Ngoại ngữ, nhưng giỏi nhất vẫn là môn Toán. Tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2023-2024, Thùy Anh đạt thủ khoa môn Toán với số điểm đạt được rất cao 16,38/20.

Cũng theo Thùy Anh, để học giỏi và đều các môn, bí quyết là phát huy tính tự học, học theo sở thích và nhu cầu giúp em có thêm cảm hứng và động lực. Trên lớp cần tập trung lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài.

Về nhà ôn tập kỹ lại các kiến thức đã được học. Cùng với đó, em tìm tòi và đọc thêm sách, luyện nhiều dạng bài tập tham khảo trên mạng để tìm ra cách giải hay nhất và tốt nhất, từ đó tích lũy được kiến thức một cách chắc chắn.

“Mặc dù em học giỏi môn Toán nhưng em vẫn yêu thích môn Văn và Ngoại Ngữ. Vì học Văn, em được biết nhiều hơn về kiến thức của con người. Được phát biểu, bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ, nhận thức của mình mà ở những môn học khác không có.

5(1).jpg
Ngoài thời gian học tập, Thùy Anh còn phụ giúp mẹ công việc nấu ăn.

Môn văn không bao giờ nhàm chán rập khuôn theo một quy tắc, công thức nhất định như các môn Toán, Lý, Hóa... - cô học trò nhỏ Thùy Anh vui vẻ chia sẻ thêm ngoài đam mê học các môn tự nhiên vẫn có sở thích học môn Văn của mình.

Tuy vậy, môn Toán là môn mà em yêu thích nhất. Cũng chính nhờ đam mê đặc biệt dành cho môn Toán mà Thùy Anh đã đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi ở bộ môn này với những số điểm rất cao.

Mới đây nhất, trong kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh, Thùy Anh là thủ khoa môn Toán với số điểm đạt được 16,38/20. Là một người có tính tình hiền hoà, vui tính nhưng trong học tập thì nữ sinh này luôn có quan điểm, thái độ nghiêm khắc.

Với em đã học phải ra học và chơi đúng lúc đúng thời điểm để tinh thần được thoải mái, bổ trợ tốt nhất cho học tập. Ngoài sở thích học hành, Thùy Anh thường xem phim, nghe nhạc và đọc sách để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt Thùy Anh còn có niềm đam mê vẽ tranh.

Là giáo viên chủ nhiệm nhưng đồng thời cũng là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán, cô Nguyễn Thị Vinh, Trường THCS Trà Lân cũng rất vui mừng trước thành tích mà cô học trò đạt được.

Theo cô Vinh, Thùy Anh là một học sinh chăm ngoan, có tư duy khoa học. Em không chỉ học tốt môn Toán mà còn học tốt các môn xã hội, tiếng Anh. Đặc biệt, ở Thùy Anh luôn có tinh thần tự học rất cao.

1(3).jpg
Lê Minh Thùy Anh cùng cô giáo chủ nhiệm tại lễ tuyên dương học sinh giỏi tỉnh vừa qua.

Khi được hỏi về ước mơ sau này của mình, Thùy Anh chia sẻ: “Trước mắt, em xác định là phải tiếp tục phấn đấu học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, sau này thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Bên cạnh học tốt môn Toán thì em cũng cố gắng học tốt môn Ngoại ngữ và môn Văn để nuôi ước mơ trở thành một biên tập viên, một nhà báo giỏi. Bởi nghề báo giúp em có thể đi nhiều hơn, biết nhiều hơn về cuộc sống. Đây là niềm đam mê và ước mơ của em”..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ thủ khoa nuôi ước mơ trở thành nhà báo