Nữ sinh giết bạn chấn động làng quê lĩnh án

29/03/2013 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án nữ sinh lớp 9 giết bạn học trong trường từng gây chấn động dư luận hồi cuối tháng 5-2012 vừa được TAND Hà Nội đưa ra xét xử công khai vào sáng 29-3.

Bị cáo là Lê Thị Hà Trang (SN 1997, xóm 4, thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), thời điểm gây án là học sinh lớp 9B trường THCS Đồng Tâm.

Hồ sơ cáo trạng ghi rõ từ năm 2010, do mâu thuẫn với nhóm bạn cùng lớp là Hoài, Lan, Loan, Huyền, Hà, Ánh và Phạm Ngọc Ánh, Trang đã bị đánh. Vì sự việc trên, cả nhóm bị đình chỉ học 15 ngày và bị mời phụ huynh để yêu cầu gia đình giáo dục lại. Đến năm 2011, Trang chuyển sang lớp 8B nhưng mâu thẫu với nhóm Hoài vẫn dai dẳng không dứt.

Chiều 25-5, ấm ức vì bị chặn đánh giữa đường, Trang cùng anh trai và bạn gọi Hoài ra nhà văn hóa nói chuyện. Tại đây Trang xông vào đánh nên Hoài bỏ chạy về nhà.

Khoảng 7h10 sáng 30-5, nhóm của Hoài đến trường ôn thi vào lớp 10 thì gặp Trang ở cầu thang đi lên tầng 2 chặn hỏi: "Đứa nào bảo tao đi ngủ với trai”. Lúc này, Hoài sẵng giọng: “Tao nói đấy”. Lời qua tiếng lại, hai bên đứng giữa trường gây sự, cãi cọ. Lúc đó, Phạm Ngọc Ánh lấy điện thoại bật chế độ ghi âm và nói thách thức. Không kìm được cơn giận dữ, Trang nói “Mày câm mồm đi, việc của mày à mà mày xía vào” rồi lấy con dao nhọn trong cặp đâm một nhát vào bụng Ánh làm Ánh ngã ngửa xuống đất. Hoài xông vào đỡ Ánh bị Trang đâm vào ngực. Trang đâm tiếp một nhát về phía Hoài nhưng Lan kịp kéo Hoài xoay người bỏ chạy nên không trúng.

Nữ sinh giết bạn chấn động làng quê lĩnh án

Người nhà bị hại đau khổ ôm di ảnh cháu Ánh

Sau khi gây án, Trang cầm dao chạy ra khỏi trường bỏ trốn. Hai nạn nhân được mọi người đưa vào viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Phạm Ngọc Ánh đã tử vong.16h chiều cùng ngày, gia đình đưa Trang đến Công an huyện Mỹ Đức đầu thú.

Tại bản giám định số 1449/C54(P6) ngày 13-6-2012 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an đã kết luật: nạn nhân bị tử vong với vết thương thấu bụng.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Nhận thấy thái độ ăn năn hối cải cùng với những tình tiết giảm nhẹ khác như gây án khi chưa đủ tuổi trưởng thành, người bị nạn cũng có một phần lỗi, HĐXX tuyên phạt Lê Thị Hà Trang 9 năm tù.

Đại Lâm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh giết bạn chấn động làng quê lĩnh án