Âm nhạc - Phim

Nữ diễn viên "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" qua đời

Hồng Anh 25/08/2023 - 18:40

Nữ diễn viên Hersha Parady nổi tiếng với vai giáo viên Alice Garvey trong phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" vừa qua đời ở tuổi 78 vì u não.

ngo-nha-nho.png
Nữ diễn viên Hersha Parady qua đời vì u não ở tuổi 78 tại nhà riêng.

Ngày 25/8, con trai của bà, Jonathan Peverall xác nhận thông tin bà đã qua đời trên trang GoFundMe được lập để giúp đỡ chi phí chữa bệnh và cho biết, bà qua đời tại nhà riêng ở Virginia, Mỹ.

Để tưởng nhớ bà, anh viết: "Mặc dù đôi khi bà tỏ ra 'khó tính', nhưng bà là người mẹ tuyệt vời nhất. Bà ấy cũng là một người bà yêu quý của 3 đứa cháu, những người đã mang lại niềm vui to lớn cho cuộc đời bà và sẽ rất nhớ bà".

Vai diễn nổi tiếng nhất của Parady là cô giáo Alice Garvey trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.

Nhân vật của bà - dạy học tại Nhà thờ và Trường học Walnut Grove xuất hiện trong ba mùa của bộ phim từ năm 1977 đến năm 1980.

Giáo viên Garvey cuối cùng đã tử vong trong một vụ hỏa hoạn đầy kịch tính tại một ngôi trường dạy cho trẻ em mù sau khi dũng cảm chạy vào tòa nhà đang cháy để cố gắng cứu một đứa trẻ sơ sinh và một cậu bé mù.

Betty Sandhoff sinh ngày 25 tháng 5 năm 1945, tại Berea, Ohio. Bước đột phá lớn đầu tiên của Parady là khi bà đóng vai Stella cùng với Jon Voight (cha của Angelina Jolie) trong bộ phim Chuyến tàu mang tên dục vọng.

Sau Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Parady xuất hiện trong các bộ phim Raw Courage (1984) và The Break (1995) và trên loạt phim bao gồm Những bí ẩn chưa được giải quyết, Noah thứ haiKenan & Kel.

Parady đã kết hôn với nhà sản xuất John Peverall, người đã cùng ê-kíp giành giải Oscar Phim hay nhất năm 1979 cho tác phẩm The Deer Hunter. Bà có bốn người con Jonathan, Patty, Kenny và Bobby.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ diễn viên "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" qua đời