NÓNG 24h: TQ thông báo vị trí mới của HD 981; Nữ sinh lớp 8 đâm chết mẹ ruột vì cấm yêu

Mỹ Linh| 26/07/2014 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc thông báo vị trí mới của Hải Dương 981; Nữ sinh lớp 8 đâm chết mẹ ruột dã man vì bị cấm yêu đương... là tin nóng nhất 24h qua.

Trung Quốc thông báo vị trí mới của Hải Dương 981

gian khoan 981, trung quoc rut gian khoan hai duong 981, tinh hinh bien dong moi nhat, con giet me, nu sinh lop 8 giet me, nu sinh lop 8 dam chet me

Trong thông báo ra ngày 22/7, Cục Hải sự TQ cho biết vị trí mới của giàn khoan Hải Dương 981 là phía Đông Nam đảo Hải Nam.

Nội dung cụ thể của thông báo gồm:

Một, thời gian hoạt động là từ 23/7 đến 30/9/2014.

Hai, vị trí hoạt động: Tại tọa độ 17° 25' 46". 9N/110° 41' 22". 3E, trên khu vực cách Lăng Thủy, Hải Nam 68 hải lý về phía Đông Nam.

Ba, hoạt động là của giàn khoan Hải Dương 981.

Bốn, nội dung công việc: thực hiện khoan ngoài khơi.

Trong thông báo có một số lưu ý như giàn khoan khi hoạt động ban ngày và ban đêm đều có dấu hiệu, các tàu đi ngang qua "nên tăng cường tầm nhìn, tránh đưa thuyền ngang qua khu vực trung tâm cũng như bán kính 2000m xung quanh, để đảm bảo an toàn".

Thông báo này được đăng trên trang web của Cục Hải sự TQ (msa.gov.cn). Như vậy, nếu vị trí của Hải Dương 981 đúng như thông báo trên thì sẽ nằm ngoài vùng biển VN.

Trước đó, chính trang web này cũng thông báo "Hải Dương 981 đã hoàn thành giai đoạn 1 của việc khoan và khai thác dầu vào ngày 27/5. Hoạt động khai thác đã được di chuyển sang khu vực khác để thực hiện các công việc của giai đoạn hai".

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 24/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình cũng xác nhận "giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống của TQ đã ra khỏi vùng biển của VN”, và các cơ quan chức năng của VN vẫn đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của các bên trên Biển Đông.

5 phụ nữ Việt bị chém dã man ở Trung Quốc: Bộ Ngoại giao vào cuộc

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 22/7 tại thành phố Phòng Thành, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Các nhân chứng kể rằng, họ đã chứng kiến một người đàn ông cầm dao chém liên tiếp vào 5 người phụ nữ. 

2 người chết ngay tại chỗ, một người chết sau đó tại bệnh viện vì bị thương nặng, 2 người nữa vẫn đang bị thương nặng. Báo chí địa phương đưa tin những người bị chém là phụ nữ Việt Nam.

Các nhân chứng cũng cho biết, sau khi gây án, kẻ giết người đi bộ ngang nhiên trên đường để tìm một vũng nước rửa sạch vết máu trên cơ thể trước khi bỏ đi. Hung thủ là một người đàn ông Trung Quốc khoảng 35 tuổi, tóc ngắn, cao khoảng 1m65.

Hiện cảnh sát địa phương đang tiến hành truy bắt nghi phạm và tìm hiểu nguyên nhân của vụ án.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc 5 phụ nữ người Việt bị chém dã man ở Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan đại diện ngoại giao tại Trung Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng như của tỉnh Quảng Tây để xác minh thông tin trong đó thông tin về nhân thân của các nạn nhân.

gian khoan 981, trung quoc rut gian khoan hai duong 981, tinh hinh bien dong moi nhat, con giet me, nu sinh lop 8 giet me, nu sinh lop 8 dam chet me

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Phía Việt Nam cũng đã đề nghị cứu chữa kịp thời những người bị thương cũng như giải quyết hậu sự cho những người thiệt mạng.

Ngay trong ngày 23/7, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã khẩn trương làm việc với các cơ quan tỉnh Quảng Tây và yêu cầu cứu chữa ngay lập tức bằng mọi giá 2 người bị thương và sớm điều tra vụ việc.

Nữ sinh lớp 8 dã man đâm chết mẹ ruột vì bị cấm yêu đương

Sau khi bị mẹ cấm chuyện yêu đương, nữ sinh lớp 8, Ngô Thị Ngọc đã quyết định không nghe lời, cãi bướng dẫn đến việc xô xát với mẹ ruột. Trong lúc đang xô xát với mẹ thì nữ sinh đã nhẫn tâm cầm dao đâm chết mẹ ruột của mình rồi bỏ trốn.

gian khoan 981, trung quoc rut gian khoan hai duong 981, tinh hinh bien dong moi nhat, con giet me, nu sinh lop 8 giet me, nu sinh lop 8 dam chet me

Ngôi nhà xảy ra vụ án thương tâm ở thôn Làng Thung, xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng.

Sau khi bị làng xóm phát hiện và báo công an, khi nhận được vụ việc công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã vào cuộc điều tra và truy bắt tội phạm. Đến ngày 24/7, công an huyện đã tìm ra nơi lẩn trốn của Nguyễn Thị Ngọc tại một nhà nghỉ ở xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng. Ngay lập tức, Ngọc đã được đưa về đồn công an để điều tra vụ việc.

Nguyễn Thị Ngọc Ngọc hiện là học sinh lớp 8 và có thành tích học tập tương đối tốt. Hiện tại,nữ sinh giết mẹ đang bị tạm giữ tại Công an huyện Bảo Thắng để phục vụ cho công tác điều tra.

Vụ rơi máy bay MH 17: Xuất hiện kịch bản mới

Nguyên nhân của vụ rơi máy bay MH 17 nhiều khả năng là hậu quả của việc bắn nhầm trong khuôn khổ cuộc tập trận phòng không của Quân đội Ukraine.

gian khoan 981, trung quoc rut gian khoan hai duong 981, tinh hinh bien dong moi nhat, con giet me, nu sinh lop 8 giet me, nu sinh lop 8 dam chet me

Thông tin trên được hãng thông tấn Nga RIA Novosti đăng tải dẫn theo nguồn tin từ cơ quan an ninh Ukraine. Theo đó, chiếc MH 17 bị rơi do một vụ phóng tên lửa Buk-M1 ngoài dự kiến của Quân đội Ukraine.

"Ngày 17/7, chỉ huy Trung đoàn tên lửa phòng không số 156 đã nhận lệnh tổ chức diễn tập chiến đấu tại khu vực ngoại vi thành phố Donetsk, nơi đơn vị đang triển khai chiến đấu. Mục tiêu chính của cuộc tập trận trên là thực hành khả năng phát hiện và giả lập bắn tên lửa tiêu diệt mục tiêu của các tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M1", đại diện cơ quan an ninh Ukraine cho biết.

Theo đó,  mặc dù chỉ huy các đơn vị tên lửa phòng không đã nhận lệnh không được phép phóng tên lửa trong diễn tập, nhưng một tổ hợp Buk-M1 vẫn phóng đạn ngoài dự tính

"Đơn vị tên lửa phòng không phối hợp diễn tập với 2 máy bay Su-25 của căn cứ không quân Kulbakino 229  ở Dnipropetrovsk. Trước đó, đơn vị phòng không này đã thực hành nhiệm vụ trinh sát và kiểm soát không phận tại khu vực phía Tây Donetsk", hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải.

"Trong khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại làng Zaroschenskoebay, địa điểm nằm trên đường bay dân dụng quốc tế qua vùng Donetk, máy bay Su-25 của không quân Ukraine đã lọt vào vùng kiểm soát của một tổ hợp Buk đang diễn tập chiến đấu gần đó và xảy ra việc bắn nhầm. Đây là lý do giải thích tại sao máy bay Su-25 của không quân Ukraine xuất hiện gần thời điểm chiếc MH 17 gặp nạn", nguồn tin Ukraine cho biết.

Hiện tại, nguồn tin Ukraine không công khai tại sao lại xảy ra việc tổ hợp Buk-M1 trong thời điểm tập trận lại được phép phóng tên lửa khi đã nhận lệnh cấm. "Về vấn đề này, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã làm việc với chỉ huy đơn vị tên lửa liên quan tới vụ việc", nguồn tin Ukraine cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: TQ thông báo vị trí mới của HD 981; Nữ sinh lớp 8 đâm chết mẹ ruột vì cấm yêu