NÓNG 24h: Tàu cá đâm nhau 7 người mất tích; Hiệu trưởng tung ảnh nude của lãnh đạo

Thùy Lâm (TH)| 17/09/2013 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khởi tố hiệu trưởng tung ảnh khỏa thân lãnh đạo; Phát hiện và cắt giảm 7.000 thương binh giả; Syria chính thức tuyên bố "chiến thắng" là những tin nóng 24h qua.

2 tàu cá đâm nhau nhiều ngư dân mất tích

Rạng sáng ngày 16/9, tàu hàng Sima Saphire của Singapore đang từ TP HCM đi Malaysia. Đến  khu vực cách Vũng Tàu khoảng 50 hải lý về phía nam, tàu hàng và tàu cá của Tiền Giang đã đâm nhau. Tàu cá bị chìm khiến 16 ngư dân rơi xuống biển. 8 người được tàu hàng Singapore cứu sống, số còn lại mất tích.

NÓNG 24h: Tàu cá đâm nhau 7 người mất tích; Hiệu trưởng tung ảnh nude của lãnh đạo

Tàu hàng Sima Saphire của Singapore.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã cho nhiều tàu cứu hộ ra vùng biển 2 tàu gặp nạn để tìm kiếm các nạn nhân. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 thi thể, 7 người còn lại vẫn mất tích.

Phát hiện và cắt giảm 7.000 thương binh giả

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã cắt giảm chế độ của 7.000 trường hợp gian lận - giả hồ sơ thương binh, thu hồi ngân sách trên 75 tỷ đồng. Đó là thông tin do Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho biết.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo thanh tra ở các tỉnh, thành trên cả nước. Qua thanh tra đã cắt giảm chế độ đối với trên 7.000 đối tượng gian lận, thu hồi ngân sách cho Nhà nước trên 75 tỷ đồng.

“Mặc dù vậy, việc gian lận hồ sơ hưởng chế độ chính sách chưa phải đã hết. Tới đây, chúng tôi tiếp tục cùng với các địa phương thanh tra, phát hiện gian lận để xử lý”.

Bắt người cha “hại đời“ con gái ruột suốt 5 tháng

Ngày 16/9, Phòng PC45, Công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ đối tượng Bùi Thanh Hùng (SN 1975, ở phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) để làm rõ hành vi hiếp dâm con gái ruột.

NÓNG 24h: Tàu cá đâm nhau 7 người mất tích; Hiệu trưởng tung ảnh nude của lãnh đạo

Cháu T bị cha hiếp dâm nhiều lần. (ảnh minh họa)

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2011, Hùng cùng vợ và 2 con ruột vào huyện Bến Cát, Bình Dương sinh sống. Tại đây, Hùng đã ép con gái mình là cháu B.T.H.T. (SN 2001) quan hệ tình dục.

Năm 2012, Hùng ly dị vợ và đưa bé T. về Quảng Nam sinh sống với cha mẹ ruột Hùng tại TP.Tam Kỳ. Từ tháng 4/2013 đến nay, lợi dụng lúc gia đình không có người ở nhà, Hùng tiếp tục hiếp dâm cháu T. Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Quốc tế: Syria chính thức tuyên bố "chiến thắng"

Một bộ trưởng Syria tuyên bố “chiến thắng” cho đất nước mình nhờ Nga kịp thời ngăn chặn hành động quân sự của Mỹ, hãng thông tấn Nga RIA Novos đưa tin.

“Chúng tôi hoan nghênh các thỏa thuận này. Một mặt, chúng tôi sẽ giúp Syria thoát khỏi cuộc khủng hoảng, mặt khác ngăn chặn cuộc chiến chống lại Syria, loại bỏ lý do cho những người muốn gây chiến”, hãng tin RIA Novosti trích dẫn lời Bộ trưởng hòa giải quốc gia Ali Haidar.

NÓNG 24h: Tàu cá đâm nhau 7 người mất tích; Hiệu trưởng tung ảnh nude của lãnh đạo

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa kỳ John Kerry

Ông Haidar gọi thỏa thuận này là thành tựu ngoại giao của Nga và là “một chiến thắng cho Syria nhờ những người bạn của Nga”, tờ RIA Novosti đưa tin.

Chế độ Syria gần đây đã đưa ra bài “hòa giải quốc gia” để gửi thông điệp muốn chấm dứt bạo lực tàn bạo dẫn đến hơn 100.000 ca tử vong, theo ước tính của Liên Hợp Quốc. Phe đối lập chế giễu bài diễn thuyết trên.

Khởi tố hiệu trưởng tung ảnh khỏa thân lãnh đạo

Ngày 16/9, công an tỉnh Hòa Bình vừa quyết định khởi tố bị can với Trịnh Thị Thanh Xuân (ở thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) về hành vi Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo đó, để hạ thấp uy tín của một số lãnh đạo, ông Xuân đã lấy ảnh của một số lãnh đạo rồi ghép ảnh khỏa, in ra khổ A4 và gửi tới một số cấp lãnh đạo gây hoang mang.

Những hình ảnh đồi trụy còn được gửi tới các lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các cấp, các ngành địa phương tố cáo một lãnh đạo ngành giáo dục huyện Cao Phong có quan hệ nam nữ bất chính. Sự việc trên gây xôn xao dư luận địa phương, ảnh hưởng tới an ninh, trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Tàu cá đâm nhau 7 người mất tích; Hiệu trưởng tung ảnh nude của lãnh đạo