NÓNG 24h: Khởi tố vụ dàn cảnh khống chế người tình; Máy bay dân sự rơi gần thủ đô Iran

Mỹ Linh| 11/08/2014 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khởi tố vụ dàn cảnh khống chế người tình; Máy bay dân sự rơi gần thủ đô Iran... là tin nóng nhất 24h qua.

Khởi tố vụ dàn cảnh khống chế người tình trong nhà trọ

Công an quận 12, TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giữ Lê Văn Tuấn ( quê An Giang) để điều tra, hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khoảng 6 giờ sáng 8/8, tại phòng trọ số 331, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TPHCM, Tuấn đòi chồng của Chi cho mượn tiền để làm ăn nhưng không được nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Tuấn đuổi cả bố mẹ mình ra khỏi phòng rồi lớn tiếng chửi rủa. Sợ có chuyện chẳng lành nên người dân báo cơ quan chức năng.  Khi lực lượng công an quận 12 đến hiện trường, Tuấn lôi Chi vào phòng đóng cửa cố thủ.

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt bên ngoài ra sức thuyết phục, phát loa kêu gọi nhưng Tuấn không đáp trả. Sau đó, Tuấn yêu cầu có một chiếc taxi đưa đến sát cửa phòng để cùng Chi tẩu thoát.

Tiếp theo, Tuấn đòi chồng của Chi cho mượn 20 triệu để đi xa làm ăn. Lực lượng công an tiếp tục thuyết phục nhưng Tuấn không chịu ra trình diện.

Đến khoảng 14h50, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm Công an TPHCM phối hợp Công an quận 12, dùng lựu đạn hơi cay quăng vào bên trong, dùng búa  phá cửa, ập vào khống chế Tuấn cùng Chi.

giai cuu con tin o TP HCM, giai cuu phu nu bi bat lam con tin, tim dau chi huyen, nhat giup tang cuong bao ve bien dong, roi may bay gan thu do iran

Công an đập cửa xông vào khống chế Tuấn

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải (Phó trưởng Công an quận 12) cho biết, Tuấn là đối tượng nghiện ma túy, quan hệ tình cảm với nhiều người, hiện có hai con trai nhưng chưa có vợ.

Còn Phạm Thị Chi đã lập gia đình có ba con nhỏ. Đầu năm 2014, tình cờ gặp, hai người nảy sinh tình cảm nên hay qua lại với nhau. Hai con của Tuấn được anh T. chồng Chi chăm sóc.

Sau khi bắt giữ đối tượng, công an thu giữ tại hiện trường một bóng đèn tuýp bị đập vỡ, con dao Thái Lan và bình gas loại 12 kg mà Tuấn sử dụng nhằm chống trả lực lượng chức năng và 20 triệu đồng mà Tuấn yêu cầu anh T mang đến.

Nhật giúp ASEAN tăng cường bảo vệ bờ biển

Ngoại trưởng Fumio Kishida tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác an ninh hàng hải với ASEAN bằng cách cung cấp tàu tuần tra và các thiết bị khác.

giai cuu con tin o TP HCM, giai cuu phu nu bi bat lam con tin, tim dau chi huyen, nhat giup tang cuong bao ve bien dong, roi may bay gan thu do iran

Nhật giúp ASEAN tăng cường bảo vệ bờ biển

Nhật Bản ngày 10/8 cho biết Tokyo có ý định mở rộng hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm tăng cường khả năng bảo vệ bờ biển của khối trước tham vọng về biển Đông ngày càng tăng của Bắc Kinh.

Phát biểu tại một cuộc họp với các bộ trưởng ngoại giao ASEAN tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar,Ngoại trưởng Fumio Kishida tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác an ninh hàng hải với ASEAN bằng cách cung cấp tàu tuần tra và các thiết bị khác, theo một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Nguồn tin này dẫn lời ông Kishida nói thêm rằng Tokyo sẽ làm nhiều hơn để giúp lực lượng bảo vệ bờ biển. Trước đó, ngày 1-8, Nhật Bản đồng ý cung cấp 6 tàu và trang thiết bị nhằm giúp Việt Nam tăng năng lực thực thi luật pháp trên biển Đông.

Trong cuộc họp hôm 10/8, ông Kishida nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm các quy định của pháp luật trong việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ liên quan đến biển Đông, dường như hàm ý nhằm vào lập trường ngày càng thiên về “sức mạnh cơ bắp” của Bắc Kinh để yêu sách chủ quyền ở biển Đông và Hoa Đông.

Giáo sư Lyle J. Goldstein tại Viện Nghiên cứu Hàng hải Trung Quốc (CMSI), thuộc Đại học Chiến tranh Hải quân Mý, nhận định từ lâu Trung Quốc đã theo đuổi một lập trường cứng rắn đối với yêu sách trên biển Đông nhưng thời gian gần đây ngày càng hung hăng hơn.

Nhiều nước ASEAN hoan nghênh “vai trò xây dựng” cũng như sự hỗ trợ của Nhật Bản trong lĩnh vực an ninh, bảo vệ các nguyên tắc của pháp luật, theo quan chức nói trên.

Vụ TMV Cát Tường: Sắp có kết quả xét nghiệm ADN hộp sọ

Phía công an tỉnh Hà Nam đã đem chiếc sọ nghi của nạn nhân vụ Cát Tường đi giám định ADN và sắp có kết quả.

giai cuu con tin o TP HCM, giai cuu phu nu bi bat lam con tin, tim dau chi huyen, nhat giup tang cuong bao ve bien dong, roi may bay gan thu do iran

Bãi Nổi nơi phát hiện chiếc sọ nghi của chị Huyền

Chiều 9/8, thượng tá Phạm Kiên Cường, trưởng công an huyện Duy Tiên (công an tỉnh Hà Nam) cho biết Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Hà Nam đã đem chiếc sọ người nghi của chị Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, được tìm thấy tại Bãi Nổi thuộc xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, đi giám định và kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

Trước đó, ngày 8/8 các cán bộ điều tra đã có mặt tại khu vực Bãi Nổi để lấy lời khai của những người liên quan.Trong số này có một lái máy xúc, người đầu tiên phát hiện chiếc đầu người.

Ngoài ra còn có ông Trần Mạnh Bình (57 tuổi, ở xóm 3, thôn Hoàn Dương, xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), người tự tay đem chôn cất đầu người.

Thượng tá Cường cho biết: “Lời khai của những người này đều trùng khớp với nhau và chúng tôi có thể kết luận việc vớt được chiếc sọ người tại khu vực Bãi Nổi của xã Mộc Bắc là có thật”.

Chiếc sọ người này được tìm thấy vào khoảng giữa tháng 6 do một người công nhân lái máy xúc của công ty khai thác cát Bãi Nổi sông Hồng múc được trong một chiếc xô nhựa. Ngay sau khi múc được chiếc sọ, người công nhân này đã báo lên lãnh đạo công ty và phía công ty đã thuê ông Trần Mạnh Bình đem chiếc sọ đi chôn.

Ông Bình cho biết: “Cách đây hơn hai tháng tôi được một chủ ở khu bãi bồi sông Hồng thuê bốc một chiếc sọ người trong một chiếc xô màu xanh, bên trong chiếc sọ đang trong giai đoạn phân hủy, ban đầu tôi cũng không để ý lắm, vì tôi chỉ được người ta thuê.

Nhưng sau này khi biết thi thể chị Huyền được tìm thấy trong tình trạng mất tứ chi, không còn đầu. Chính vì vậy sau khi chôn cất chiếc sọ này, tôi đã không chỉ cho ai biết vì sợ có kẻ xấu biết chuyện, mò tới đào lấy cắp và đòi gia đình chị Huyền tiền chuộc”.

Máy bay dân sự rơi gần thủ đô Iran làm hơn 40 người thiệt mạng

Hãng tin AFP dẫn tin từ truyền thông Iran cho biết ngày 10/8, một chiếc máy bay dân sự đã bị rơi khi cất cánh gần sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran.
 
Truyền hình Iran cho hay có hơn 40 người bị thiệt mạng.

giai cuu con tin o TP HCM, giai cuu phu nu bi bat lam con tin, tim dau chi huyen, nhat giup tang cuong bao ve bien dong, roi may bay gan thu do iran

Theo các hãng tin IRNA và Fars, chiếc máy bay của hãng Taban Airlines đang bay tới thành phố Tabas ở miền đông, và bị tai nạn lúc 9h18 sáng, tức 4h48 GMT.

Kênh truyền hình quốc gia IRINN cho biết chiếc máy bay bị rơi ở khu vực Azadi, phía tây của sân bay, nhưng không nói cụ thể những người thiệt mạng chỉ là hành khách trên máy bay hay cả những người dưới mặt đất.

"Tất cả các hành khách đều bị tử vong," một người phát ngôn của lực lượng phòng cháy chữa cháy nói với IRNA. Một quan chức giấu tên khác thì nói có 48 người trên chiếc máy bay Antonov An-140 khi nó gặp tai nạn.

Đang có thông tin khác nhau về hãng hàng không sở hữu chiếc máy bay này. Một tin thì nói nói là máy bay của Taban Airlines trong khi một tin khác lại nói máy bay thuộc hãng Sepahan Airlines.
 
Mehrabad nằm gần trung tâm Tehran và là sân bay nội địa chính của Iran, cũng là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất ở nước này, phục vụ các đường bay đi tất cả các thành phố của Iran.
 
Hầu hết các chuyến bay quốc tế thì cất cánh từ sân bay quốc tế Tehran Imam Khomeini International Airport, nằm phía xa hơn ở phía tây thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Khởi tố vụ dàn cảnh khống chế người tình; Máy bay dân sự rơi gần thủ đô Iran