NÓNG 24h: Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau 2 ngày tới trường mầm non

Thùy Lâm (TH)| 30/08/2013 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc làm mẫu tem vi phạm chủ quyền; Bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang “vui vẻ”; Không khởi tố vụ Rolls-Royce gây tai nạn chết người... là tin nóng 24h qua.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc hủy mẫu tem vi phạm chủ quyền

Ngày 28/8, website của Bộ Thông tin và Truyền thông đăng tải cụ thể hình ảnh mẫu tem vi phạm chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam của Bưu chính Trung Quốc.

Cụ thể, tháng 5/2013 vừa qua, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc”, trong đó có 1 mẫu tem in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là hình ảnh về nhóm 7 đảo thuộc nhóm An Vĩnh nằm ở phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

NÓNG 24h: Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau 2 ngày tới trường mầm non

Mẫu tem vi phạm chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam do Bưu chính Trung Quốc phát hành.

Nhấn mạnh Việt Nam có đầy đủ cơ sở lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Bộ Thông tin và Truyền thông lên tiếng phản ứng việc phát hành mẫu tem này vì vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa. Việc này cũng vi phạm công ước quốc tế về Văn kiện Liên minh Bưu chính Thế giới. Bưu chính Việt Nam phản đối hành động phát hành mẫu tem của Bưu chính Trung Quốc và yêu cầu Bưu chính Trung Quốc tôn trọng sự thật, hủy ngay mẫu tem, phong bì và bưu ảnh in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau 2 ngày đi mẫu giáo

Sự việc đau lòng xảy ra với cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) là con út của gia đình anh Trần Xuân Bách, chị Đậu Thanh Thủy (KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội). Ngày 27/8, chị Thủy rụng rời chân tay khi nhận được tin báo của nhà trường là cháu đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Gia đình chị đã nhanh chóng tới bệnh viện nhưng các bác sĩ chuẩn đoán cháu bé bị sặc cháo và tử vong trước khi tới bệnh viện.

Gia đình nạn nhân bức xúc trước sự tắc trách của trường mầm non Thiên thần nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng). Cháu bé mới chỉ được đưa tới lớp học được 2 ngày, ngày 27/8, mãi hơn 10h sáng chị Thủy mới đưa con tới gửi nhưng đến 2h chiều thì nhận được hung tin.

Gia đình nạn nhân làm việc với nhà trường thì được trả lời trưa hôm đó một cô giáo phát hiện cháu bé nằm nghiêng nên đã đặt cháu nằm lại, một lúc sau thì toàn thân cháu thâm tím nên đã đưa tới bệnh viện.

Vụ Rolls-Royce gây tai nạn chết người lỗi thuộc về người điều khiển xe máy

Theo đó, căn cứ vào việc xem xét hồ sơ, hiện trường, hướng đi, điểm va chạm và dấu vết để lại trên xe ô tô và xe máy bị nạn, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An đi đến kết luận lỗi do người điều khiển xe máy gây ra.

Bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang “vui vẻ”

Rạng sáng 29/8, tổ trinh sát đặc nhiệm công an quận Bình Thạnh đã ập vào kiểm tra khách sạn Lâm Gia (số 196, đường Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh) phát hiện 3 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

NÓNG 24h: Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau 2 ngày tới trường mầm non

Lực lượng chức năng làm việc với những người liên quan

Theo lời khai của gái bán dâm thì chính quản lý khách sạn Lâm Gia là người đã dắt mối cho các “đào”. Mỗi khi có khách tới tìm nhu cầu thì quản lý khách sạn lại gọi điện điều các cô gái tới.

Hiện các đối tượng liên quan đã được đưa về trụ sở công an để xử phạt theo pháp luật.

Kinh hãi sữa đậu nành được làm từ hóa chất độc hại

Chỉ với 80.000 đồng mua 1 kg bột sữa là có thể pha chế được 200 ly sữa đậu nành mà không phải mất công nấu đậu. Người kinh doanh rất dễ có thể mua loại bột sữa này. Những loại bột sữa được bày bán tràn lan ở chợ Kim Biên (Sài Gòn). Theo ghi nhận của PV thì loại bột này rất không an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện nay, việc quản lý mua bán các loại hóa chất ở chợ Kim Biên diễn ra công khai, không cần nhiều tiền, bạn vẫn có thể dễ dàng mua được loại hóa chất về pha chế mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Do vậy, người tiêu dùng nên chọn cách ăn chín, uống sôi, ăn nơi hàng quán uy tín, an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh bỏ tiền ra mua nhầm phải hóa chất về sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau 2 ngày tới trường mầm non